Real thua trận đầu tiên từ tháng 10

HLV Carlo Ancelotti tỏ rõ thất vọng khi Real Madrid thua sốc 0-1 tại Getafe, ông cho rằng các cầu thủ vẫn còn mang tâm tưởng lễ hội sau kỳ nghỉ cuối năm và gọi thất bại là “một lời cảnh tỉnh” cho đội bóng đang dẫn đầu La Liga.

HLV Carlo Ancelotti tỏ rõ thất vọng khi quan sát màn trình diễn kém cỏi.
HLV Carlo Ancelotti tỏ rõ thất vọng khi quan sát màn trình diễn kém cỏi.

Sai lầm của hậu vệ Eder Militao đã giúp Enes Unal mở tỷ số cho Getafe ngay từ phút thứ 9, và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Luka Modric sút trúng cột dọc và Casemiro đã có một cú sút bị cản phá bởi thủ môn David Soria, khiến Real lần đầu tiên hứng chịu thất bại kể từ tháng 10 năm ngoái. HLV Ancelotti nói: “Chúng tôi đã nhận bàn thua đầu tiên từ một cầu thủ thường chơi nổi bật ở hàng thủ. Không có nhiều điều để nói về trận đấu, chúng tôi giống như vẫn còn đang trong kỳ nghỉ. Đội chơi không giống như đã từng trước Giáng sinh”.

Real bước vào trận đấu với mạch 15 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong khi đối thủ Getafe chỉ mới thoát ra khỏi khu vực xuống hạng. HLV Ancelotti đánh giá thêm: “Chúng tôi trông giống như một đội khác, kém tập trung hơn, ít cam kết hơn. Tất nhiên, chúng tôi không xứng đáng thua trận, một trận hòa lẽ ra là công bằng. Thật tiếc khi chúng tôi đã để thua một bàn dễ dàng và phải nhận một trận thua. Đó có thể là một lời cảnh tỉnh. Hôm nay toàn đội như vẫn đang trong kỳ nghỉ”.

Real thua trận đầu tiên từ tháng 10 ảnh 1 Sai lầm của Eder Militao đã giúp Enes Unal ghi bàn mang về chiến thắng cho Getafe.

“Việc chuẩn bị cho những trận đấu này sau Giáng sinh, khi những cầu thủ vừa thực hiện những chuyến du lịch, là không hề dễ dàng”. HLV Ancelotti nói thêm. “Nhưng tôi không muốn tìm kiếm một lý do. Chúng tôi hôm nay đơn giản là đã chơi không tốt. Tôi đã nói điều tương tự với các cầu thủ. Chúng tôi phải chịu trách nhiệm. Nhưng mọi chuyện không có gì quá to tát vì chúng tôi vẫn là đội dẫn đầu bảng”.

Real vẫn đang dẫn đầu bảng La Liga và tạo cách biệt 8 điểm so với Sevilla, nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận. Khoảng cách điểm số có thể bị Sevilla thu hẹp sau chuyến làm khách tại Cadiz hôm nay. Thầy trò HLV Ancelotti sẽ tiếp tục lịch trình với chuyến làm khách tại Alcoyano ở Cúp nhà Vua vào thứ tư, trước khi tiếp đón Valencia ở La Liga vào cuối tuần.

Sau đó, Real sẽ bay đến Saudi Arabia đá Siêu cúp Tây Ban Nha, bắt đầu với trận bán kết với Barcelona vào ngày 12-1. Trận bán kết còn lại là giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao ngày 13-1. Các đội thắng sẽ vào chơi trận chung kết ngày 16-1.

Tin cùng chuyên mục