Real thắng trận El Clasico thứ 100, vào chung kết Siêu cúp

Federico Valverde đã ghi bàn trong hiệp phụ để giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-2 kịch tính trước Barcelona, ghi chiến thắng thứ 100 trước đối thủ sừng sỏ và cũng giành một suất trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha vào ngày 16-1.

Karim Benzema vẫn hiệu quả để giúp Real duy trì sự vượt trội.
Karim Benzema vẫn hiệu quả để giúp Real duy trì sự vượt trội.

Siêu cúp Tây Ban Nha đang diễn ra ở Saudi Arabia, như một phần của thỏa thuận trị giá 30 triệu EUR/năm cho đến năm 2029. Real tham dự với tư cách là đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha vào thời điểm này khi thống trị ngôi đầu La Liga, và với 17 điểm nhiều hơn so với Barca, nên họ rõ ràng cũng được đánh giá cao hơn. Trong khi, đây là trận El Clasico đầu tiên của Xavi Hernandez trên cương vị HLV Barca.

Hai đội đã một lần đối đầu ở mùa này là tại lượt đi La Liga vào tháng 10 năm ngoái, Barca khi đó còn được Ronald Koeman dẫn dắt đã thua 1-2 ngay tại Camp Nou. Ở lần gặp lại này, Barca dù đã thể hiện tính chiến đấu trong tư thế một kẻ dưới cơ. Một lần nữa, bộ đôi tấn công Vinicius Junior và Karim Benzema tiếp tục tỏa sáng cho Real với những bàn thắng. Barca 2 lần gỡ hòa trong hiệp thi đấu chính thức, nhờ công của Luuk de Jong và Ansu Fati.

Nhưng cuối cùng, Real vẫn có thể ăn mừng chiến thắng của một trận El Clasico khác nhờ pha lập công của Valverde ở phút 98. Đây đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường của Real trước Barca, và là trận thắng thứ 100 trong trận El Clasico thứ 248. Hiện Barca cũng có 96 trận thắng, mặc dù không có trận thắng nào kể từ năm 2019.

Real thắng trận El Clasico thứ 100, vào chung kết Siêu cúp ảnh 1 Vinicius Junior vượt qua Ronald Araujo để ghi bàn.

“Chúng tôi đã thi đấu tốt”, hậu vệ Gerard Pique của Barca nói. “Đó không phải là kết quả mà chúng tôi mong muốn nhưng chúng tôi đang tiến gần hơn đến chiến thắng. Tôi rất tự hào về đội của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ra về với tư thế ngẩng cao đầu sau cái cách mà chúng tôi đã chơi trước một Real Madrid đang có một mùa giải rất tốt”.

Trong khi đó, Real đang chờ đợi đối thủ là đương kim vô địch Athletic Bilbao hoặc đương kim vô địch La Liga, Atletico Madrid sau trận bán kết diễn ra vào thứ năm. HLV Carlo Ancelotti chia sẻ: “Tôi phải thừa nhận rằng Barcelona hôm nay đã chơi tốt. Đó là một trận đấu đồng đều. Chúng tôi đã phản công hiệu quả”.

Tin cùng chuyên mục