Real thắng đậm Alaves, HLV Ancelotti vẫn không hài lòng

Real Madrid đã có sự phục hồi mạnh mẽ từ thất bại trước PSG tại Champions League hôm giữa tuần bằng trận thắng 3-0 trước Alaves. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti thừa nhận màn trình diễn trong hiệp một của Real gần đây đang là một “điểm yếu”.

Karim Benzema trở lại sau chấn thương và giúp hàng công của Real Madrid khởi sắc.
Karim Benzema trở lại sau chấn thương và giúp hàng công của Real Madrid khởi sắc.

Đội chủ sân Santiago Bernabeu nắm quyền kiểm soát nhưng họ phải đợi đến phút 63 mới tìm thấy bàn mở tỷ số của Marco Asensio. Tiền đạo này kết hợp xuất sắc với Karim Benzema để giúp Vinicius Junior gia tăng cách biệt ở phút 80. Benzema thực hiện một quả phạt đền thành công trong thời gian bù giờ đầu tiên để ấn định chiến thắng. Kết quả này giúp Real tái tạo lại cách biệt 7 điểm ở ngôi đầu La Liga, khi đội xếp thứ 2 là Sevilla chỉ ra sân sau đó vào Chủ nhật.

Nhưng HLV Ancelotti sau trận đã bày tỏ sự không hài lòng: “Chúng tôi đã nói về điều đó trong tuần này, thực tế là chúng tôi đang tỏ ra khó khăn để bắt đầu các trận đấu với cường độ cần thiết. Đó là một điểm yếu mà chúng tôi đã mắc phải, và hãy hy vọng chúng tôi sẽ sửa chữa nó. Chúng tôi đã có sự cam kết, nhưng chúng tôi thiếu một chút chất lượng trước vòng cấm của đối phương. Tôi đã nói rằng ở giờ nghỉ, phải cần thêm một chút chất lượng, và các cầu thủ đã làm điều đó”.

Đã có những tiếng huýt sáo từ khán giả nhà sau hiệp một không bàn thắng, nhưng bầu không khí đã phấn khích hơn sau màn trình diễn thuyết phục trong hiệp 2. HLV Ancelotti nói thêm: “Người hâm mộ sẽ đánh giá trận đấu mà chúng tôi đang chơi. Họ không thích trận đấu mà chúng tôi đã chơi trong hiệp 1. Tôi đồng ý với người hâm mộ, không ai trong phòng thay đồ hài lòng với hiệp 1. Chúng tôi phải làm nhiều hơn nữa. Họ muốn đội giành chức vô địch. Chúng tôi đã có một trận đấu tồi tệ vào thứ ba và thật tốt khi chúng tôi cho người hâm mộ thấy sự phản ứng”.

Real thắng đậm Alaves, HLV Ancelotti vẫn không hài lòng ảnh 1 Joao Felix góp công vào chiến thắng trong trận thứ 100 trên mọi đấu trường cho Atletico.

Ở diễn biến đáng chú ý khác trong đêm thứ bảy, Atletico Madrid đã có được chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân Osasuna, một kết quả cần thiết cho niềm tin của thầy trò HLV Diego Simeone trước khi đối đầu với Man.United tại lượt đi vòng 1/8 Champions League vào thứ tư. Các chân sút được kỳ vọng Joao Felix, Luis Suarez và Angel Correa đã ghi bàn để làm nên chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại La Liga kể từ cuối tháng 11.

Chiến thắng giúp Atletico tạm thời vươn lên vị trí thứ 4, nhưng điều quan trọng hơn là nó đến kịp lúc trong bối cảnh Atletico đang trải qua chuỗi kết quả tồi tệ nhất kể từ khi HLV Simeone tiếp quản CLB. Ngoài các bàn thắng vào lưới Osasuna, Atletico cuối cùng cũng cho thấy lại năng lực phòng ngự tốt khi giữ sạch lưới lần đầu tiên sau 8 trận. HLV Simeone nói: “Chúng tôi đã phải vật lộn với những trò chơi kiểu này trong một thời gian khá dài. Hôm nay, chúng tôi đã khôi phục lại hệ thống phòng thủ và từ đó đội cho thấy họ có tài năng và có thể tạo ra các bàn thắng”.

Trong khi, tiền đạo Joao Felix cũng vui mừng khi góp công vào chiến thắng trong lần ra sân thứ 100 trên mọi đấu trường cho Atletico: “Chúng tôi rất vui với chiến thắng ngày hôm nay sau một trận đấu tồi tệ, chúng tôi biết cách xoay chuyển tình thế. Điều này mang lại cho chúng tôi sự tự tin sau khi ghi ba bàn và không để thủng lưới một lần nào”.

Villarreal cũng có màn chạy đà tốt trước trận đấu với Juventus tại Champions League vào thứ ba. Tiền đạo Arnaut Danjuma lập hat trick để dẫn dắt đội bóng của anh giành chiến thắng 4-1 tại Granada. Với kết quả này, đội bóng của Unai Emery cũng vượt lên vị trí thứ 5, đẩy Barcelona xuống vị trí thứ 6 dù có cùng 39 điểm - nhưng Barca đang chơi ít hơn 2 trận.

Tin cùng chuyên mục