Real rực lửa hủy diệt Mallorca

Karim Benzema ghi 2 bàn để đạt cột mốc 200 bàn thắng ở La Liga, nhưng Real Madrid cũng có một cú hat-trick từ Marco Asensio để làm nên chiến thắng 6-1 trước Mallorca trên sân nhà. Kết quả kéo dài chuỗi trận toàn thắng của đội lên 5 trận trên mọi đấu trường.

Karim Benzema trở thành chân sút thứ 4 của Real chạm cột mốc 200 bàn tại La Liga.
Karim Benzema trở thành chân sút thứ 4 của Real chạm cột mốc 200 bàn tại La Liga.

Real đã trông cậy nhiều vào Benzema và Vinicius Junior trong khởi đầu mùa giải, họ đã ghi 11 trong số 15 bàn thắng của đội. Một lần nữa, Benzema tiếp tục chứng tỏ vai trò đầu tàu của mình khi mở tỷ số ngay từ phút thứ 3 trước Mallorca, và hoàn tất cú đúp ở phút 78. Chân sút 33 tuổi đã nâng số pha lập công của anh ở La Lga mùa này lên con số 8, và làm tròn tổng số 200 bàn thắng trong sự nghiệp ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha - trở thành cầu thủ Real thứ 4 đạt cột mốc này sau các huyền thoại Alfredo Di Stefano (216), Raul (228) và kỷ lục gia Cristiano Ronaldo (311 sau 292 trận)

Nhưng Real hôm nay không chỉ dựa vào ngôi sao kỳ cựu người Pháp, khi họ có Asensio ghi bàn ở các phút 24, 29 và 55 tại sân Santiago Bernabeu. “Tôi biết mình phải tận dụng cơ hội để có mặt trong đội hình xuất phát”, Asensio chia sẻ. “Tôi rất vui vì tôi đã có thể giúp đội duy trì chuỗi thành tích rất tốt này. Tất cả chúng tôi đều rất có động lực, bạn có thể nhận thấy điều đó”.

Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Real, trận thắng thứ 5 trong 6 vòng đấu bất bại đã đưa đội bóng của HLV Carlo Ancelotti trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với 16 điểm - hơn nhà đương kim vô địch Atletico Madrid hai điểm. Đáng chú ý hơn, Real đang cho thấy năng lực ghi bàn sung mãn với hiệu số ghi 21 bàn chỉ thủng lưới 6 lần.
Real rực lửa hủy diệt Mallorca ảnh 1 Marco Asensio đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick.

Ở diễn biến đáng chú ý khác, Sevilla ghi 3 bàn trong 22 phút đầu tiên để đánh bại Valencia 3-1 và chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng trên mọi đấu trường. Papu Gomez mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 3, sau đó Gonzalo Montiel ghi thêm bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 15 và Rafa Mir ở phút thứ 22. Hugo Duro rút ngắn cách biệt ở phút 31 nhưng đó cũng là thành công duy nhất của Valencia - đội giờ chịu 2 thất bại liên tiếp sau khi thắng 3 trong 4 trận đầu tiên bất bại. Kết quả này giúp Sevilla trở lại vị trí thứ 3 với 11 điểm, nhưng chỉ mới chơi 5 trận. Trong khi Valencia vẫn xếp thứ 4 với 10 điểm.

Villarreal của HLV Unai Emery đã kết thúc khởi đầu 6 trận toàn hòa trên mọi đấu trường, khi giành chiến thắng 4-1 trên sân nhà trước Elche. Chiến thắng đầu tiên giúp nhà vô địch Europa League vươn lên vị trí thứ 11 với 7 điểm.

Tân binh Espanyol đã đánh bại Alaves 1-0 để giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải, vươn lên vị trí thứ 13 với 6 điểm. Hiện tại sau 6 vòng đấu, Alaves cùng với Getafe là 2 đội chưa kiếm được điểm ở mùa này.

Tin cùng chuyên mục