Real ra giá 160 triệu EUR cho Mbappe nhưng PSG vẫn từ chối

Theo các nguồn tin uy tín, Real Madrid hôm thứ ba đã chính thức đưa ra lời đề nghị trị giá 160 triệu EUR (137 triệu bảng) để ký hợp đồng với Kylian Mbappe, nhưng đã bị PSG từ chối ngay lập tức.

Kylian Mbappe mừng bàn thắng cho PSG vào cuối tuần qua.
Kylian Mbappe mừng bàn thắng cho PSG vào cuối tuần qua.

Các nguồn tin thân cận với Real thừa nhận với ESPN, rằng cuộc đàm phán sẽ rất khó khăn, nhưng họ vẫn hy vọng sẽ thuyết phục được PSG đồng ý một thỏa thuận trước khi kỳ chuyển nhượng kết thúc vào ngày 31-8. Trong khi đó, các nguồn tin khác ở Pháp hé lộ với ESPN rằng, Madrid sẽ cần phải tăng đề nghị lên 200 triệu EUR để có cơ hội hoàn tất thương vụ này.

Hợp đồng của Mbappe tại PSG sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau, và cầu thủ 22 tuổi đã nói rõ rằng anh không có ý định gia hạn. PSG tin rằng sự xuất hiện của Lionel Messi có thể thay đổi suy nghĩ của Mbappe, nhưng điều đó dường như đã không xảy ra. ESPN đưa tin vào tháng 9 năm ngoái rằng Madrid đang đặt nền móng cho việc chuyển nhượng Mbappe vào mùa hè này nhưng họ đang thận trọng để tránh khiến PSG tức giận.

Mbappe từ lâu đã là mục tiêu hàng đầu của Chủ tịch Real, Florentino Perez và CLB đã nhận thức được trong nhiều tháng qua, rằng tiền đạo này rất muốn rời đi. Chiến lược của Real là rất rõ ràng, họ chỉ thực hiện cac bước đi thận trọng tránh nguy cơ khiến đội bóng Pháp tức giận mà làm khó trong thương vụ này. Vì vậy, họ một mặt làm phần việc của mình là ra giá và thể hiện sự quan tâm nghiêm túc, phần còn lại là chờ ngôi sao người Pháp thể hiện quyết tâm bằng yêu cầu được ra đi.

Tài chính của Real đã bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng do quản lý cẩn thận trong những năm gần đây, năng lực của Real hiện thừa sức thực hiện thương vụ này. Real đã không chi tiền để bổ sung đội một kể từ mùa hè 2019, và mùa hè này tích lũy thêm hơn 80 triệu EUR - 41 triệu bán Raphael Varane cho Man.United và 40 triệu bán Martin Odegaard sang Arsenal - nên họ đang ở trong tình thế sẵn sàng đưa ra lời đề nghị thích hợp cho Mbappe.

Tài năng người Pháp đã ghi 133 bàn và có 63 đường kiến tạo trong 174 trận cho PSG ở mọi đấu trường, giúp đội thắng 11 danh hiệu - bao gồm 3 chức vô địch Ligue 1.

Tin cùng chuyên mục