Real mùa tới có thể sở hữu cùng lúc Mbappe và Haaland

Đây không phải là tuyên bố của Real Madrid, mà thật bất ngờ nó cùng lúc xuất phát từ thừa nhận từ một quan chức hàng đầu của Barcelona, cũng như từ người đứng đầu La Liga.

Kylian Mbappe (phải) và Erling Braut Haaland đã là 2 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới?
Kylian Mbappe (phải) và Erling Braut Haaland đã là 2 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới?

Mùa hè qua, Real đã theo đuổi quyết liệt đối với ngôi sao trẻ Kylian Mbappe của PSG. Thậm chí, có thông tin rằng vào giờ cuối của thị trường chuyển nhượng, họ đã đưa ra đề nghị thứ 3 vượt qua mức 200 triệu EUR (2 đề nghị bị từ chối trước đó lần lượt là 160 và 180 triệu EUR). Có thể Real đã thất bại trong mùa hè này, tuy nhiên, họ sẵn sàng đợi đến tháng Giêng 2022 để nối lại nổ lực, thuyết phục Mbappe ký hợp đồng ghi nhớ trước khi hoàn thành chuyển giao vào cuối mùa giải theo dạng miễn phí.

Bên cạnh đó, Real thời gian qua được biết cũng rất quan tâm đến Erling Braut Haaland, và cũng có thông tin ngôi sao 21 tuổi người Na Uy cũng mong muốn bến đỗ mới của mình là sân Santiago Bernabeu. Trong trường hợp có Mbappe mà không mất phí, Real hoàn toàn có thể tập trung ngân quỹ để hoàn thành nỗ lực sở hữu Haaland. Hơn nữa vào mùa hè tới, giữa Haaland và Borussia Dortmund sẽ kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá chỉ 68 triệu bảng - mùa hè qua đội bóng Đức yêu cầu đến 180 triệu bảng.

Đây là một tham vọng dù rất lớn, nhưng nó hoàn toàn có cơ sở đối với Real. Mới đây, phó chủ tịch quản lý tài chính của Barca, Eduard Romeu đưa ra phân tích trên đài phát thanh Cadena Cope: “Có thể Real Madrid sẽ ký hợp đồng với cả Mbappe và Haaland. Họ là một CLB lớn, có tiềm năng và sức mạnh rất lớn. Họ có vị Chủ tịch là Florentino Perez đã quản lý CLB một cách hoàn hảo - ông ấy xứng đáng được ghi nhận. Ở cấp độ kinh doanh, không ai có thể vượt qua anh ấy”. Và đáng nói hơn, đánh giá này đưa ra ngay sau khi Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas cũng rất tin rằng Mbappe và Haaland đều có thể sẽ khoác áo trắng ở Bernabeu vào mùa hè tới.

Tài chính của Real đã bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng do quản lý cẩn thận trong những năm gần đây, năng lực của Real hiện thừa sức thực hiện những thương vụ này. Real đã không chi tiền để bổ sung đội một kể từ mùa hè 2019 trong khi thu về rất nhiều từ bán cầu thủ, và chỉ riêng mùa hè vừa qua họ tích lũy thêm hơn 80 triệu EUR - 41 triệu bán Raphael Varane cho Man.United và 40 triệu bán Martin Odegaard sang Arsenal.

Tin cùng chuyên mục