Real mong chờ về một đêm kỳ diệu khác tại Bernabeu

Real Madrid hy vọng tạo ra một đêm Champions League huyền diệu khác trong trận châu Âu cuối cùng tại Santiago Bernabeu mùa giải này. Sau khi ngược dòng trước PSG và Chelsea ở 2 vòng knock-out trước, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti tự tin có thể vượt qua Man.City để trở lại trận chung kết lần đầu tiên kể từ sau danh hiệu vô địch châu Âu thứ 13 vào năm 2018.

Real Madrid và Man.City sẵn sàng cống hiến một cuộc đấu đỉnh cao khác.
Real Madrid và Man.City sẵn sàng cống hiến một cuộc đấu đỉnh cao khác.

Real đã thua 3-4 trong trận lượt đi trên đất Anh, nơi họ 3 lần bị đối phương tạo cách biệt  2 bàn dẫn trước. Tuy nhiên, Real bước vào lượt về tiếp đón Man.City chỉ 4 ngày sau khi họ ăn mừng chức vô địch Tây Ban Nha thứ 35 trong lịch sử, cảm xúc càng mạnh hơn khi đây là lần đầu tiên sau 15 năm họ quyết định danh hiệu bằng một chiến thắng ngay tại thánh địa Bernabeu - chức vô địch năm 2020 của họ diễn ra trên sân phụ Alfredo Di Stefano khi sân Bernabeu đang trong quá trình sữa chữa.

Nhưng HLV Ancelotti mong chờ một màn ăn mừng quan trọng nhất khác tại Bernabeu, đó là đánh bại Man.City để tiến vào chung kết Champions League: “Sẽ rất khó khăn, nhưng vẫn đang có một cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi, đặc biệt sau khi đội giành chức vô địch La Liga. Có một thứ tâm trạng thực sự tốt trong đội hình, chúng tôi đều tin có khả năng vượt qua Man.City để giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League”.

Real mùa này có 15 trận thắng, 4 trận hòa chỉ thua 3 lần tại Bernabeu trên mọi đấu trường - là thất bại 1-2 trước Sheriff ở vòng bảng Champions League, thất bại nặng nề 0-4 trước Barcelona ở La Liga và gần nhất là trước Chelsea ở lượt về tứ kết (thua 1-3 trong thời gian thi đấu chính thức, nhưng Real đi tiếp nhờ bàn thắng ở hiệp phụ của Benzema, giúp họ thắng chung cuộc 5-4). Ngoài chỗ dựa vững chắc này, thì năng lực tấn công cũng là điều CLB Tây Ban Nha rất tự tin. Hàng công do Karim Benzema dẫn dắt đã ghi được 22 bàn thắng trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Real mong chờ về một đêm kỳ diệu khác tại Bernabeu ảnh 1 HLV Carlo Ancelotti tự tin với năng lực ghi bàn thượng thặng của Karim Benzema.

“Chúng tôi đang chơi tấn công rất tốt”, HLV Ancelotti đánh giá. “Chúng tôi đã có thể ghi được rất nhiều bàn. Chúng tôi đã có 3 bàn thắng vào lưới PSG, 5 bàn thắng vào lưới Chelsea và 3 bàn thắng vào lưới Man.City. Đôi khi bạn phải chấp nhận rủi ro nhiều hơn, và chúng tôi cho thấy có đủ phẩm chất để ghi bàn và giành chiến thắng”.

Điều đáng tiếc duy nhất phía Real mà trung vệ đẳng cấp David Alaba vì chấn thương cơ. Nacho Fernandez dự kiến sẽ thay thế ngôi sao người Áo và chơi cùng với Eder Militao ở trung tâm hàng hậu vệ. Điểm đáng chú ý là cả Nacho và Militao đều không thi đấu trong trận thắng Espanyol 4-0 vào thứ bảy vì bị treo giò ở La Liga, nên họ sẽ bước ra châu Âu với năng lực tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục