Real Madrid vẫn toàn thắng, Atletico phập phù chia điểm

Các tiền đạo trẻ người Brazil, Vinicius Junior và Rodrygo đã chứng minh sự khác biệt cho Real Madrid trong cuộc gặp giữa 2 đội đồng dẫn đầu trong tháng đầu tiên của mùa giải. Đánh bại Real Betis 2-1 trong lần đầu chơi tại Santiago Bernabeu ở mùa giải này, đương kim vô địch độc chiếm ngôi vị số 1 La Liga với tư cách là đội duy nhất còn toàn thắng sau 4 lượt trận.

Các ngôi sao trẻ giúp Real Madrid duy trì mạch toàn thắng và độc chiếm ngôi đầu.
Các ngôi sao trẻ giúp Real Madrid duy trì mạch toàn thắng và độc chiếm ngôi đầu.

Được chơi trên sân nhà lần đầu tiên trong mùa giải này, Real Madrid nhanh chóng vượt lên từ phút thứ 9 khi Vinicius lao theo đường chuyền dài của David Alaba trước khi bấm bóng qua đầu thủ thành Rui Silva vốn đã băng ra quá xa. Real Betis kém may khi mất đi mũi nhọn nguy hiểm của mình là Nabil Fekir ở phút 11 vì chấn thương gân khoeo, tuy nhiên, đội khách vẫn tìm thấy bàn gỡ hòa ở phút 17 nhờ công của Sergio Canales.

Nhưng ở phút 65, Rodrygo đã ghi bàn thắng đầu tiên của anh trong mùa giải mới, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng của Carlo Ancelotti. Kết quả giúp Real Madrid là đội duy nhất vẫn còn duy trì thành tích toàn thắng và độc chiếm ngôi đầu, trong khi Real Betis sau lần mất điểm đầu tiên cũng rơi xuống vị trí thứ 3 với 9 điểm, kém 1 điểm so với vị trí nhì bảng của Barcelona - đội vừa thắng trận thứ 3 liên tiếp vào thứ bảy với kết quả 3-0 tại Sevilla.

Sau khởi đầu ấn tượng trong hành trình bảo vệ danh hiệu La Liga, Real Madrid cũng chuẩn bị nỗ lực bảo vệ danh hiệu Champions League vào thứ ba này, với chuyến làm khách đến Scotland để đối đầu chủ nhà Celtic. HLV Ancelotti đánh giá: “Trận đấu quan trọng nhất của phần đầu mùa giải sẽ diễn ra vào thứ ba. Chúng tôi sẽ đối đầu với một đội đang có phong độ tuyệt vời và điều đó sẽ rất khó khăn”.

Real Madrid vẫn toàn thắng, Atletico phập phù chia điểm ảnh 1 Atletico Madrid (phải) chịu chia điểm trong trận hòa 1-1 trên sân Real Sociedad.

Trong khi đó, Atletico Madrid đã chịu chia điểm trong trận hòa 1-1 trên sân Real Sociedad. Tiền đạo Alvaro Morata tiếp tục phong độ tốt khi ghi bàn mở tỷ số cho đội khách ở phút thứ 5 từ một pha dứt điểm chéo góc. Chân sút người Tây Ban Nha cũng từ VAR từ chối một bàn thắng ở phút 29. Tuy nhiên, ở phút 55, tiền đạo người Nigeria, Umar Sadiq đã ghi bàn trong trận ra mắt Sociedad, qua đó giúp đội chủ nhà cân bằng tỷ số. Với lần mất điểm thứ 2 sau 4 trận, Atletico rơi xuống vị trí thứ 6, trong khi Sociedad hiện xếp thứ 8.

Đáng lo ngại hơn cho Atletico, khi thủ thành số 1 của họ Jan Oblak đã buộc phải rời sân vì chấn thương chân vào cuối trận. Đây chắc chắn sẽ để lại nỗi lo cho HLV Diego Simeone khi Atletico sẽ tiếp đón Porto ở Champions League vào thứ tư: “Hy vọng rằng nó là chấn thương nhẹ và các bác sĩ sẽ cho chúng tôi biết trong vài ngày tới”.

Ở một diễn biến khác, Samuel Sainz của Girona đã thực hiện thành công quả phạt đền ở phút bù giờ để giành trận hòa 1-1 trên sân của Mallorca. Kết quả giữ cả 2 đội ở giữa bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục