Real Madrid và “canh bạc” Benzema ở mùa giải mới

Bất chấp sẽ tròn 35 tuổi vào cuối năm nay, tiền đạo Karim Benzema vẫn đang được Real Madrid tin tưởng dẫn dắt hàng tấn công của đội thêm ít nhất một mùa giải nữa.

Karim Benzema vẫn đang cho thấy sự sung mãn trong ghi bàn.
Karim Benzema vẫn đang cho thấy sự sung mãn trong ghi bàn.

Real Madrid mùa qua đã thành công thắng cú đúp quan trọng nhất mùa giải là La Liga và đặc biệt là danh hiệu Champions League thứ 14 trong lịch sử. Đóng góp vào thành công đó là hàng tấn công đáng tự hào, dẫn đầu bởi Benzema và 2 ngôi sao trẻ người Brazil là Vinicius Junior và Rodrygo - họ cùng nhau ghi 48 bàn trong tổng số 80 pha lập công của đội ở La Liga, và ghi 75 tổng cộng bàn trên mọi đấu trường.

Trong mùa hè này, Real Madrid chỉ chào đón 2 tân binh là trung vệ Antonio Rudiger từ Chelsea và tiền vệ Aurelien Tchouameni từ Monaco. Không tuyển mộ thêm tiền đạo, trong khi đã chia tay 2 cầu thủ tấn công Luka Jovic, Gareth Bale và thậm chí đang cân nhắc bán Marco Asensio, đây là một diễn biến cho thấy HLV Carlo Ancelotti rất tự tin vào chất lượng của 3 ngôi sao tấn công kể trên. Chừng mực nào đó còn có sự kỳ vọng từ Eden Hazard hay Mariano Diaz. Tất nhiên, niềm tin quan trọng nhất vẫn được đặt vào Benzema - người ghi 44 bàn trên mọi đấu trường mùa qua, cũng là mùa giải sung mãn nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của anh.

Benzema đã không ra sân trong trận giao hữu với Barcelona ở Las Vegas cách đây vài tuần, và chứng kiến Real Madrid chịu thua 0-1. Nhưng khi ngôi sao người Pháp trở lại đội hình trong trận giao hữu với America ở San Francisco, anh ngay lập tức chơi tốt và ghi bàn thắng trong kết quả hòa 2-2. Ứng viên hàng đầu Quả bóng vàng năm nay cũng ghi một bàn trong chiến thắng 2-0 trước Juventus ở Los Angeles. HLV Ancelotti thừa nhận: “Benzema là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và rõ ràng chúng tôi thiếu điều gì đó khi cậu ấy không thi đấu. Benzema hiện đang có phong độ tốt”.

Real Madrid và “canh bạc” Benzema ở mùa giải mới ảnh 1 Sức trẻ và tài năng của Vinicius sẽ san sẻ gánh nặng với ngôi sao kỳ cựu người Pháp.

Với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, Benzema cũng là tấm gương để các ngôi sao trẻ của Real Madrid học hỏi. Chân sút mới 22 tuổi Vinicius, người vừa trải qua mùa giải bùng nổ nhất sự nghiệp khi ghi 22 bàn trên mọi đấu trường, đánh giá: “Kể từ khi tôi đến CLB, Karim luôn nói với tôi rằng hãy dũng cảm. Chúng tôi đã có một mối quan hệ rất tốt và đã liên kết với nhau để giành chiến thắng trong rất nhiều trận đấu”.

Mùa giải của Real Madrid bắt đầu vào ngày 10-8 với trận Siêu cúp châu Âu đối đầu Eintracht Frankfurt ở Helsinki (Phần Lan). Đoàn quân của HLV Ancelotti sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ danh hiệu La Liga vào ngày 14-8, với chuyến làm khách đến sân đội bóng vừa thăng hạng là Almeria.

Tin cùng chuyên mục