Real Madrid tiếp mạch toàn thắng lên con số 8

Khi RB Leipzig phung phí hết cơ hội này đến cơ hội khác, Real Madrid vẫn bình tĩnh để tung đòn kết liễu trong 10 phút cuối trận. Nhà đương kim vô địch giành chiến thắng 2-0, duy trì thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận vòng bảng Champions League, và nối dài mạch thắng từ đầu giải trên mọi đấu trường lên con số 8.

Real Madrid nối dài mạch thắng từ đầu giải trên mọi đấu trường lên con số 8.
Real Madrid nối dài mạch thắng từ đầu giải trên mọi đấu trường lên con số 8.

Trong trận sân nhà đầu tiên tại Champions League kể từ khi giành được danh hiệu châu Âu thứ 14, Real Madrid đã gặp khó khăn ngay từ đầu và không thể tạo ra nhiều mối đe dọa trước một đội hình khó nhằn của RB Leipzig. Đội khách đã tạo ra hầu hết các cơ hội ghi bàn từ rất sớm trên sân Santiago Bernabeu, nhưng Christopher Nkunku và Timo Werner không thể ghi bàn. RB Leipzig đều ghi bàn trong 7 trận Champions League trước đó, tuy nhiên, lần này, đối mặt họ là thủ thành Thibaut Courtois quá xuất sắc.

Và khi không thể cụ thể hóa các cơ hội, điểm yếu ghi bàn của RB Leipzig đã lộ ra. Đội bóng Đức chỉ giữ sạch lưới ở 1 trong 14 trận cúp châu Âu gần nhất. Ngược lại, Real Madrid chỉ một lần thất bại trong nhiệm vụ ghi bàn trên sân nhà trong 40 trận gần nhất ở vòng bảng Champions League. Ở phút 80, Federico Valverde tiếp tục phong độ tốt cuối tuần qua khi một lần nữa giúp Real Madrid khai thông thế bế tắc bằng một cú cứa lòng chân trái sau đường chuyền của Vinicius Junior. Phút 90+1, cầu thủ dự bị Marco Asensio đã ấn định chiến thắng bằng một cú sút chìm từ rìa vòng cấm.

HLV Carlo Ancelotti đánh giá: “Chúng tôi đã gặp khó khăn trong hiệp một nhưng chúng tôi đã cải thiện và kiểm soát trận đấu. Chúng tôi đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao với nhiều năng lượng hơn”. Trong khi thủ thành Courtois cho biết: “Leipzig là một đội bóng tốt. Chúng tôi không làm được nhiều trong các cuộc tấn công, nhưng chúng tôi đã rất hiệu quả khi chuyển đổi cơ hội mà chúng tôi có”.

Real Madrid tiếp mạch toàn thắng lên con số 8 ảnh 1 Mykhaylo Mudryk (trái) tiếp tục truyền cảm hứng cho Shakhtar Donetsk.

Kết qua giúp Real Madrid vững chắc ở ngôi đầu bảng F, trong khi Shakhtar Donetsk cũng tiếp tục chơi tốt để duy trì khoảng cách an toàn ở vị trí thứ 2. Đại diện Ukraine với nguồn cảm hứng mang tên Mykhaylo Mudryk đã giành được kết quả hòa 1-1 trước Celtic, đội hiện chỉ có 1 điểm và chỉ xếp trên RB Leipzig vốn đang trắng tay.

Shakhtar khởi đầu không tốt khi thủng lưới ngày từ phút thứ 10 vì pha phản lưới nhà của Artem Bondarenko. Tuy nhiên Mudryk tiếp tục thể hiện tốc độ của mình và tung một cú sút chân trái mạnh mẽ để gỡ hòa ở phút 29. Sau đó, Shakhtar phải nhờ đến nỗ lực 8 lần cứu thua của thủ môn 21 tuổi Anatoliy Trubin để bảo vệ tỷ số.

Ở vòng đấu tới vào ngày 5-10, thách thức lớn nhất sẽ đến với Shakhtar khi họ đón tiếp nhà vô địch Real Madrid ở sân của Legia Warsaw - nơi họ đang dùng làm sân nhà trong điều kiện chiến tranh vẫn đang diễn ra tại quê nhà.

Tin cùng chuyên mục