Real Madrid thua trận đầu tiên, mất ngôi đầu về tay Barca

“Một đêm tồi tệ” của Real Madrid đã chứng kiến mạch trận bất bại của họ kể từ đầu mùa phải kết thúc, không còn giữ được thành tích sân khách hoàn hảo và cũng mất luôn ngôi đầu La Liga về tay Barcelona.

Rayo xứng đáng có chiến thắng thứ 2 trong 21 lần đối đầu Real Madrid.
Rayo xứng đáng có chiến thắng thứ 2 trong 21 lần đối đầu Real Madrid.

Real Madrid bước vào trận đấu muộn nhất vòng 13 La Liga vào thứ hai với tư cách là một trong 3 đội thuộc 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu vẫn chưa thất bại - bên cạnh Napoli (13 trận tại Serie A) hay PSG (14 trận ở Ligue 1). Tuy nhiên, đội chủ nhà đang xếp giữa bảng là Rayo Vallecano đã bất ngờ ngăn cản hành trình đó với chiến thắng kịch tính 3-2, bất chấp không có HLV chỉ đạo trong nửa giờ thi đấu cuối. Với thất bại đầu tiên tại La Liga, và là lần điểm đầu tiên sau 7 trận sân khách mùa này, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti tụt lại 2 điểm phía sau ngôi đầu của Barca. Nhà cầm quân người Italia thừa nhận: “Đó là một đêm tồi tệ. Chúng tôi đã không chơi một trận đấu hay”.

Đây là trận thua thứ 2 của Real Madrid trên mọi đấu trường, sau thất bại trước RB Leipzig ở lượt đấu áp chót vòng bảng Champions League. HLV Ancelotti đánh giá thêm: “Thật đau đớn khi thua nhưng khi bạn đánh giá phần đầu tiên của mùa giải, chúng tôi đã làm tốt. Chúng tôi vẫn đang ở vị trí tốt tại La Liga và đã tiến sâu ở Champions League, về cơ bản chúng tôi đã đạt được mục tiêu chính của mình”. Vẫn còn một cơ hội để Real Madrid trở lại ngôi đầu khi chào đón Cadiz trên sân nhà vào thứ năm này, cũng là lượt trận cuối cùng trước khi La Liga tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup. Tuy nhiên, điều kiện đủ là Barca phải thua trên sân Osasuna trước đó vào thứ ba.

Real Madrid thua trận đầu tiên, mất ngôi đầu về tay Barca ảnh 1 HLV Carlo Ancelotti thừa nhận đội hình của ông đang mệt mỏi.

Trở lại với trận đấu, chủ nhà Rayo chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian, và xứng đáng có chiến thắng thứ 2 trong 21 lần đối đầu gã khổng lồ cùng thành phố - trận thắng còn lại diễn ra vào năm 2019. Đội chủ nhà đã mở tỉ số ở phút thứ 5 nhờ công của Santi Comesana. Real Madrid ngay lập tức phản ứng để dẫn lại khi Luka Modric sút thành công quả phạt đền ở phút thứ 37, và cú đánh đầu ở phút 41 của Eder Militao. Tuy nhiên, Rayo cũng kịp gỡ hòa 2-2 nhờ công của Alvaro Garcia ở phút 44.

HLV Iraola của Rayo đã rút thẻ đỏ trực tiếp ở phút 61 vì hành vi không đúng mực. Tuy nhiên, chủ nhà vẫn chơi tốt và vượt lên ở phút 67 nhờ cú sút phạt đền thành công của Oscar Trejo, sau tình huống VAR xác định bóng chạm tay Dani Carvajal trong vòng cấm. Thắng chung cuộc 3-2, Rayo thắng trận thứ 2 liên tiếp và kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên 5 trận, giúp họ vươn lên vị trí thứ 8 với 21 điểm.

HLV Ancelotti đánh giá thêm: “Tôi không ngạc nhiên vì tất cả chúng tôi đều biết cách họ chơi, họ chơi tốt hơn và chính xác hơn chúng tôi ngày hôm nay, và đó là một chiến thắng xứng đáng cho họ. Chúng tôi đã thua trong quá nhiều pha tranh chấp. Họ đã áp đảo. Không quan trọng bạn có chất lượng hơn nếu đối thủ của bạn chơi với cường độ vượt trội. Tôi nghĩ chúng tôi đã khởi đầu tốt, nhưng toàn đội đã cảm thấy mệt mỏi vì lịch trình trước thềm World Cup”.

Tin cùng chuyên mục