Real Madrid muốn mời Hierro ngồi vào ghế nóng

Khó khăn trong việc tìm kiếm người thay thế Zinedine Zidane đã buộc ban lãnh đạo Real Madrid hướng đến những ứng viên khác, những người có gốc gác và gần gũi với CLB. Chiều nay, giới mộ điệu thật bất ngờ khi phát hiện cựu trung vệ Kền kền trắng Fernando Hierro có thể sẽ ngồi vào ghế HLV Real mùa tới.
Huyền thoại Fernando Hierro
Huyền thoại Fernando Hierro
Chủ tịch Florentino Perez đang đau đầu tìm kiếm HLV mới cho Kền kền trắng sau khi Zinedine Zidane bất ngờ từ chức sau chiến thắng lịch sử ở Champions League. Những lời đề nghị ban đầu dành cho Mauricio Pochettino (Tottenham) và Joachim Loew (tuyển Đức) đều bị từ chối, việc nhắm tới Maurizio Sarri (Napoli) cũng không thành công, Max Allegri (Juventus) mới đây đã lên tiếng chối từ, trong lúc quyến rũ Jurgen Klopp rời khỏi Liverpool còn khó hơn hái sao trên trời. 
Real Madrid muốn mời Hierro ngồi vào ghế nóng ảnh 1 Hierro giương cao chiếc cúp Champions League sau trận chung kết năm 2000.
Chủ tịch Perez giờ đang hướng tới những cái tên thân thuộc, những cựu cầu thủ Real hiện đang gắn bó với quả bóng, đó là cựu trợ lý HLV Real Fernando Hierro và cựu HLV Malaga Michel Gonzalez. Cả hai đều biết rất rõ CLB và có thời gian chơi rất thành công cho Los Blancos. Điều này có nghĩa là họ không khó xây dựng mối quan hệ với giới mộ điệu tại Santiago Bernabeu. 
Theo tờ AS, ban lãnh đạo Real có vẻ chuộng Hierro hơn, dù cựu trung vệ từng ghi 127 bàn trong 600 lần chơi cho Madrid không có nhiều trải nghiệm trên băng huấn luyện. Ông chỉ mới dẫn dắt đội bóng chơi ở giải hạng nhì Real Oviedo mùa giải 2016-2017 nhưng sau khi giúp đội đứng ở giữa bảng, ông đã rời đi. Hierro hiện đang là Giám đốc bóng đá của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.
Real Madrid muốn mời Hierro ngồi vào ghế nóng ảnh 2 Fernando Hierro và Michel Gonzalez
Trong lúc Michel Gonzalez hiện đang thất nghiệp sau khi bị Malaga sa thải mùa qua. Cựu tiền vệ này từng chơi cho Real 14 năm (ghi 97 bàn trong 404 trận) có nhiều kinh nghiệm  huấn luyện… những đội bóng nhỏ. Nhà cầm quân 55 tuổi này ra nghề huấn luyện từ năm 2005, dẫn dắt Rayo Vallecano, Real Madrid B, Getafe, Sevilla, Olympiakos, Marseille và Malaga. Nhưng Michel có cái dớp thường bị sa thải, bằng chứng là Marseille ký với ông vào tháng 8, đến tháng 4 là chia tay; còn Malaga mời ông về vào tháng 3-2017 nhưng đến tháng 1-2018 là phải thanh lý hợp đồng.
Trong vài ngày qua, một cái tên khác được thêm vào danh sách là Guti, người đã không triển hạn với đội trẻ Real Madrid và muốn thử sức mình ở một đội bóng cấp cao. Guti có thể là giải pháp tạm thời cho Real Madrid mùa này để chờ Allegri thực hiện lời hứa vào mùa tới, nhưng có lẽ người mà nội bộ Real thích nhất lúc này chính là Julen Lopetegui. Tương lai của HLV tuyển Tây Ban Nha có thể sẽ thay đổi sau mùa hè và Perez tin là Lopetegui có thể tới Bernabeu vào đầu năm tới.

Tin cùng chuyên mục