Real Madrid 'mất lửa' vì mất Cristiano Ronaldo

Thủ thành Thibaut Courtois tin rằng Karim Benzema đủ sức giúp hàng tấn công Real Madrid hồi sinh, nhưng anh cũng thừa nhận những đóng góp lớn lao của Cristiano Ronaldo thuở trước.
Real Madrid 'mất lửa' vì mất Cristiano Ronaldo

Real Madrid kết thúc trận cầu cuối cùng trong năm bằng kết quả hòa không bàn thắng ở sân Santiago Bernabeu. Các chàng trai áo trắng thực sự thiếu đôi chân sát thủ khi các đợt tấn công của họ hoặc là nhắm thẳng vào đôi tay của thủ thành Athletic Bilbao hoặc là đặt vào chấm phát bóng lên.
Chỉ vài ngày sau kết quả hòa 0-0 trên sân Barcelona ở trận Siêu kinh điển, Real tiếp tục để Bilbao cầm hòa không bàn thắng ngay tại Santiago Bernabeu. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006 Real Madrid hòa liên tiếp 2 trận 0-0 tại La Liga. Hàng tiền đạo Kền kền đã 5 lần “tịt ngòi” sau 18 trận La Liga - và là 6 trên mọi đấu trường (tính cả trận thua 0-3 trên sân Paris SG ở Champions League).

Báo giới cho rằng Real Madrid vẫn đang thiếu phẩm chất ghi bàn của Cristiano Ronaldo và cần tăng cường tiền đạo ngay trong tháng giêng để hóa giải cơn khát bàn thắng hiện thời. Tuy nhiên, thủ thành Thibaut Courtois tin rằng Real Madrid không cần ký với một tay săn bàn trong tháng giêng. Như website Goal.com loan tin, thủ thành người Bỉ vẫn đặt niềm tin vào tiền đạo chủ lực Karim Benzema. Anh nhấn mạnh: “Bạn đang bàn về Cristiano Ronaldo, người đã ghi từ 40 đến 50 bàn thắng. Tất nhiên là bạn sẽ thấy thiếu vắng anh ấy”.

“Tuy nhiên, anh ấy đã rời đi một năm rưỡi trước, bây giờ chúng tôi có những cầu thủ cũng có thể ghi nhiều bàn. Xui xẻo trong dứt điểm và phải đối mặt với một thủ môn tốt, đó là những gì đang xảy đến lúc này. Tôi không có lời giải thích cho lý do tại sao quả bóng không muốn đi vào lưới, nhưng tôi tin rằng các đồng đội của tôi có thể ghi bàn bất cứ lúc nào”.

Karim thật xuất sắc, anh ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng. Tôi không nghĩ rằng việc ký với tiền đạo mới là cần thiết, tôi hoàn toàn tin tưởng vào đội bóng. Chúng tôi đã sút bật cột 3 lần và sau đó thủ môn của họ cũng xứng đáng được ghi nhận. Athletic cố gắng làm bạn thất vọng và trọng tài dõi theo lối chơi của họ. Đánh mất 2 điểm, nhưng chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu”.
Báo giới cũng vây quanh HLV Zinedine Zidane để hỏi rằng: “Liệu Cristiano Ronaldo trở lại có giúp cải thiện tình hình?”. Nhà cầm quân người Pháp quả quyết: “Không, chúng tôi không cần Ronaldo”.

Zidane từ chối bàn luận là có nên mua thêm tiên đạo hay không. Đơn giản vì Real Madrid đã đầu tư vào 2 bản hợp đồng lơn trong mùa hè (Eden Hazard và Luka Jovic) nên không muốn mạo hiểm nhiều thêm. Zizou nói:  "Chúng tôi chắc chắn sẽ thảy đổi tình thế hiện thời, chỉ cần kiên nhẫn hơn..."

Theo ProFootballDB, so sánh năng lực ghi bàn của Real Madrid khi Ronaldo đến và khi anh đi, sự khác biệt là quá lớn. Ronaldo gia nhập đội năm 2009, ngày lập tức Real ghi được 142 và thủng lưới 74 với bình quân 2,37 bàn trận. Năm 2010, họ ghi 156 bàn với bình quân 2,48 bàn/trận.

Khi Ronaldo ra đi, năm 2019 Real chỉ ghi bình quân 1,87 bàn/trận, một thông số thấp đến mức khó tin.

Tin cùng chuyên mục