Real Madrid lấy ngôi đầu sau khi Villarreal đánh rơi điểm số

Tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema đã ghi cú đúp bàn thắng muộn để về chiến thắng 3-1 cho Real Madrid tại Espanyol. Toàn thắng cả 3 trận sân khách đầu mùa, đương kim vô địch đã vượt khó thành công với phần thưởng là ngôi đầu bảng.

Karim Benzema tiếp tục tỏ rõ vai trò quyết định vào thành công của Real Madrid.
Karim Benzema tiếp tục tỏ rõ vai trò quyết định vào thành công của Real Madrid.

Vinicius Jr đã mở tỉ số từ phút 12 với pha dứt điểm đầu tiên từ đường chuyền xuất sắc của Aurelien Tchouameni. Joselu đã san bằng cách biệt cho chủ nhà ngay trước giờ nghỉ giải lao, và cũng là đội chơi tốt hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, 2 phút trước khi hết thời gian thi đấu chính thức, Rodrygo tìm thấy Benzema ở góc xa với một đường chuyền hoàn hảo và tiền đạo người Pháp đưa Real Madrid trở lại dẫn trước.

Trong thời gian bù giờ, VAR đã xác định một pha phạm lỗi của thủ môn Benjamin Lecomte với Dani Ceballos trong tình huống được coi là một cơ hội ghi bàn rõ ràng ở rìa vòng cấm. Lecomte nhận thẻ đỏ và Benzema thực hiện quả đá phạt trực tiếp, đưa bóng vào góc thấp để ấn định chiến thắng 3-1. Đó cũng là bàn thắng thứ 3 của Benzema tại La Liga mùa này.

Với chiến thắng nhọc nhằn này, Real Madrid xếp đầu bảng với 9 điểm, Real Betis là đội duy nhất còn lại vẫn duy trì mạch toàn thắng, nhưng xếp nhì bảng vì kém hiệu số. HLV Carlo Ancelotti đánh giá: “Chúng tôi đã khá chậm chạp. Chúng tôi đã gặp khó khăn trong việc quản lý cường độ của trận đấu”. Dù sao đây cũng là khởi đầu quá tuyệt với Real Madrid khi vừa phải chơi trận đấu thứ 3 liên tiếp trên sân khách vì công việc cải tạo tại sân Santiago Bernabeu vẫn đang tiếp tục. Theo lịch trình, nhà vô địch sẽ chơi trận sân nhà đầu tiên vào thứ bảy đón tiếp chính Real Betis để có cơ hội độc chiếm ngôi đầu.

Vào Chủ nhật, Villarreal đã kết thúc thành tích hoàn hảo của mình sau trận hòa 0-0 trên sân của Getafe. Đội bóng của Unai Emery sở hữu hầu hết các cơ hội ghi bàn nhưng không thành công. Đội khách cũng chứng kiến một quả phạt đền bị VAR từ chối vào cuối trận. Với kết quả này, Getafe có điểm số đầu tiên của mùa giải, nhưng Villarreal lần đầu mất điểm đã khiến họ rơi xuống vị trí thứ 4, có cùng 7 điểm với Barcelona nhưng xếp sau vì kém hơn về hiệu số. Osasuna và Real Sociedad đang có cùng 6 điểm.

Cadiz là đội duy nhất vẫn chưa có điểm vào cuối tuần. Họ sẽ có cơ hội chấm dứt chuỗi trận toàn thua khi ra sân ở trận đấu muộn vòng 3 tiếp đón Athletic Bilbao vốn đang bất bại vào thứ hai.

Tin cùng chuyên mục