Real Madrid không được phép xem nhẹ Frankfurt trong trận Siêu cúp châu Âu

Real Madrid quyết tâm không bị đánh bại trong trận cầu đỉnh cao châu Âu khi gặp Eintracht Frankfurt tranh Siêu cúp ở Helsinki tối thứ Tư. Nhưng HLV Carlo Ancelotti cho rằng CLB Đức có một lợi thế là ‘không có gì để mất’.
Real Madrid thực sự trên cơ Eintracht Frankfurt
Real Madrid thực sự trên cơ Eintracht Frankfurt

HLV Madrid, Carlo Ancelotti, người duy nhất vô địch Champions League 4 lần, cho biết chiến thắng 1-0 trước Liverpool trong trận chung kết khiến ông "cảm thấy như không ai có thể thay thế vị trí của mình. Và đó là động lực khá mạnh mẽ để tiếp tục chiến thắng".

Ancelotti trở lại dẫn dắt Real Madrid đầu mùa giải trước và đưa họ đến chức vô địch Tây Ban Nha lần thứ 35. Tuy nhiên, ở châu Âu họ mới thực sự gây ấn tượng, với những màn ngược dòng ngoạn mục trước Paris Saint-Germain, Chelsea và Manchester City trước khi đánh bại ứng viên sáng giá Liverpool trong trận chung kết.

"Tất cả những màn lội ngược dòng mà chúng tôi đạt được đều thực hiện trên sân của mình, nhờ vào sức mạnh đến từ khán đài. Hãy luôn tin tưởng, không bao giờ bỏ cuộc. Sau tất cả, chúng tôi đã thi đấu với những đội bóng rất mạnh. Không thể tránh khỏi việc phải chịu tổn thất".

Real Madrid không được phép xem nhẹ Frankfurt trong trận Siêu cúp châu Âu ảnh 1
HLV người Italia đã nhìn thấy hình tượng tinh thần chiến đấu Real tiềm ẩn trong đối thủ dưới cơ Frankfurt, và ý thức rằng không nên coi nhẹ đội vô địch Europa League.

Ancelotti nói: "Mùa qua, Eintracht đã đạt được một điều gì đó đặc biệt vì họ không nằm trong số những ứng viên sáng giá".

Trận đấu hôm thứ Tư sẽ được diễn ra tại sân Olympic ở Helsinki, nơi Frankfurt sẽ gặp lại Madrid lần đầu tiên kể từ trận chung kết cúp C1 năm 1960 huyền thoại, nơi gã khổng lồ Tây Ban Nha thắng 7-3.

Real sẽ lần thứ 8 góp mặt ở Siêu cúp châu Âu, sau 4 lần nâng cao cúp vô địch.

Bản thân Ancelotti cũng bất bại trong các trận Siêu cúp khi giành được hai chức vô địch cùng AC Milan vào năm 2003 và 2007, cũng như với Real vào năm 2014.

Real Madrid không được phép xem nhẹ Frankfurt trong trận Siêu cúp châu Âu ảnh 2 Carlo Ancelotti không xem nhẹ Frankfurt
'Thêm bất lợi' cho Real Madrid

Dù Frankfurt mới dự trận chung kết khi giành được chiếc cúp châu Âu đầu tiên sau 42 năm, Ancelotti cho rằng CLB Đức có lợi thế trong cuộc đụng độ tại Helsinki.

"Chúng tôi gặp nhiều bất lợi hơn Eintracht, những người bắt đầu mùa giải sớm hơn, nhưng chúng tôi sẽ chơi để giành chiến thắng".

Mặc dù Madrid phải chờ đến Chủ nhật mới bắt đầu chiến dịch La Liga bằng trận tiếp Almeria mới thăng hạng, người hâm mộ Frankfurt có thể tự hỏi rằng liệu họ có bao nhiêu lợi thế từ trận thua hủy diệt 1-6 hôm thứ Sáu dưới tay Bayern Munich khi mở màn mùa giải Bundesliga.

Thủ môn của Frankfurt, Kevin Trapp cho biết đội bóng của anh ấy sẽ không bị lấn át quá nhiều trước Madrid và đang tận hưởng kinh nghiệm ở Europa League để bắt đầu chiến dịch Champions League đầu tiên của họ trong năm nay.

Họ đã hạ gục Barcelona trên con đường giành chức vô địch Europa League mùa trước, đánh bại Rangers trên chấm 11m trong trận chung kết ở Seville.

"Chúng tôi muốn trở thành một đội bóng khó đối đầu, những người chiến đấu và không bao giờ bỏ cuộc. Tất nhiên chúng tôi có sự tôn trọng, nhưng không sợ hãi", cựu thủ môn của PSG nói với trang web Eintracht Frankfurt trong một cuộc phỏng vấn hôm Chủ nhật.

Trapp cùng với cựu tiền vệ Bayern và Dortmund, Mario Goetze số ít những cầu thủ có kinh nghiệm tham dự Champions League trong màu áo Eintracht. Anh cho rằng Frankfurt xứng đáng có được vị trí trong trận mở màn mùa giải châu Âu. "Chơi ở Siêu cúp nghĩa là bạn đã thành công, giành được vị trí trong trận chung kết và làm rất tốt. Để có cơ hội giành danh hiệu của mùa giải trước CLB này (Madrid), điều đó không thể tốt hơn".

Tin cùng chuyên mục