Real Madrid không có điểm yếu

HLV Jurgen Klopp đã nhận được rất nhiều “tư vấn” từ các chuyên gia bóng đá về cách có thể đánh bại Real Madrid, nhưng bản thân ông khẳng định không thể có “công thức chiến thắng” cố định nào áp dụng được trước Real Madrid.

HLV Jurgen Klopp vẫn đang cố gắng tìm giải pháp tốt nhất cho chung kết. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp vẫn đang cố gắng tìm giải pháp tốt nhất cho chung kết. Ảnh: Getty Images

Liverpool đang là đội ghi bàn hàng đầu tại Champions League mùa này, với 40 bàn thắng, trong khi cũng đang chia sẻ với Barcelona là đội có hàng thủ tốt nhất (cùng 6 lần giữ sạch lưới). Tuy nhiên, Real Madrid với lần thứ 4 vào chung kết sau 5 năm, đang nhắm đến mục tiêu mùa thứ 2 liên tiếp bảo vệ thành công chức vô địch, nên vẫn được đánh giá cao hơn hẳn về khả năng chiến thắng trong trận chung kết ở Kiev ngày 26-5 tới.

Sự thống trị của Real ở chân Âu đã quá rõ ràng, vì vậy, một Liverpool chỉ vừa trở lại với một trận chung kết Champions League kể từ năm 2007 chắc chắn phải đối mặt với nhiệm vụ rất nhiều khó khăn. HLV Klopp cũng nhận thức rất rõ điều đó trong phát biểu trên The Mirror: “Như mọi người đã nói, cũng như nhiều đánh giá cứ như sự thật hiển nhiên, rằng ‘hậu vệ trái Marcelo rất thích tấn công, anh chàng này không thể phòng ngự và đó là điểm yếu có thể khai thác’. Nhưng cũng có sự thật, Real đã 2 lần liên tiếp vô địch Champions League, và giờ họ lại vào chung kết!”

“Bayern Munich gần đây đã tin họ là đội chơi hay hơn ở 2 lượt trận bán kết, nhưng cuối cùng thì sao? Real chỉ cần 4 cơ hội để ghi 2 bàn, còn Bayern cần 8 nỗ lực dứt điểm mới có 1 bàn. Real có kinh nghiệm từ đầu đến chân, họ thật sự không có điểm yếu. Nói luôn dễ hơn làm, bạn có thể nghĩ ngay về việc Mo Salah sẽ chiếm lĩnh vị trí khi Marcelo dâng cao, sau đó chỉ giải quyết Ramos. Bóng đá không đơn giản vậy đâu!”.

Theo vị chiến lược gia 50 tuổi người Đức, điều quan trọng nhất chính là: “Chúng tôi là đội có khả năng tạo được những cơ hội, Real chắc chắn cũng biết điều đó. Vì vậy, điều quan trọng nhất là chúng tôi phải cố gắng làm tốt nhất trong những khoảnh khắc quyết định, phải ghi bàn ngay khi có cơ hội. Kinh nghiệm trước đây là rất nhiều. Chúng ta nói rằng Real đã may mắn khi đối đầu Juventus và Bayern, nhưng họ là lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết, là lần thứ 4 trong 5 năm. Đó chính là giá trị to lớn mà Real hiện đang có”.

Tin cùng chuyên mục