Real Madrid kết thúc chuyến du đấu Mỹ: Giữa lo toan và lạc quan

Hành trình ở Mỹ của Real Madrid đã khép lại, với trận gặp đội các ngôi sao MLS (MLS All-Stars). Real đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa Hè 2017, nhưng là trên chấm luân lưu. 
Xét trong 90 phút thi đấu, nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha và châu Âu không thắng sau 4 trận. Hòa thua 2 và hòa 2, với rất nhiều vấn đề về hàng công lẫn phòng ngự.
Trong 3 trận đầu gặp Man.United, Man.City và Barca, Real Madrid thi đấu khá tệ. Real vận hành không thực sự hiệu quả về mặt chiến thuật, và chỉ có điểm sáng cá nhân. Đến trận cuối gặp MLS All-Stars, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha có chút khởi sắc trong lối chơi, với khả năng phối hợp được cải thiện hơn.
Real Madrid kết thúc chuyến du đấu Mỹ: Giữa lo toan và lạc quan ảnh 1 Kroos (phải) trong pha tranh bóng với Kaka.
Nhưng MLS All-Stars không phải đội bóng mạnh. Họ chỉ là tập thể vừa được lắp ghép tạm thời với nhau. Hơn nữa, những ngôi sao lớn nhất MLS All-Stars đều là “hàng dạt” của bóng đá châu Âu. Có thể kể một số gương mặt như Villa, Kaka, Schweinsteiger, Dos Santos hay Giovinco. Tóm lại, đây là đối thủ yếu nhất trong 4 đội mà Real gặp trong hành trình du đấu Mỹ.
Thế nên, sự cải thiện không hẳn là tích cực. Đơn giản, Real khởi sắc vì đối thủ yếu và thiếu sự gắn kết với nhau. Hơn nữa, việc Real có kết quả hòa 1-1 trong 90 phút còn nhờ vào sự xuất sắc của Keylor Navas. Thi đấu 45 phút hiệp 1, Navas thể hiện phong độ ổn định, và có pha cứu thua xuất sắc sau pha dứt điểm của Villa. Navas cũng là gương mặt ổn định nhất trong thành phần Real các trận vừa qua.
Hàng thủ Real nhìn chung chưa cải thiện. Trong khi đó, hàng công cũng thiếu hiệu quả. Benzema và Bale, những người đá từ phút 61, vẫn chưa biết bàn thắng là gì. Pha lập công trong trận hòa MLS All-Stars nhờ công của cầu thủ trẻ Borja Mayoral. Sau 4 trận đấu ở Mỹ, Mayoral cũng là tiền đạo duy nhất của Real ghi bàn. Mà Mayoral lại không nằm trong kế hoạch mùa giải mới, và nhiều khả năng được cho mượn.
Real trong chuyến du đấu Mỹ là những hình ảnh bất ổn và đầy lo toan. “Kết quả trong 4 trận qua không tốt chút nào. Chúng tôi muốn rời khỏi đây, trở về và suy nghĩ về những gì đã diễn ra”, HLV Zidane tuyên bố sau khi kết thúc chuyến du đấu. “Chúng tôi còn rất ít thời gian trước khi đá trận đầu tiên vào ngày 8-8 tới đây”.
Mặc dù vậy, Zidane vẫn rất lạc quan. “Chúng tôi thực hiện những phép thử. Nếu chúng tôi chưa có chiến thắng, là vì chiến thắng chưa đến. Điều quan trọng là chúng tôi kiểm soát được mình. Cách Real mở màn mùa giải mới là điều quan trọng. Chúng tôi muốn giành danh hiệu Siêu Cúp châu Âu”.

Tin cùng chuyên mục