Real Madrid đứt mạch thắng, mất luôn ngôi đầu

Khởi đầu hoàn hảo của Real Madrid đã phải kết thúc đầy bất ngờ ngay trên sân nhà của mình. Karim Benzema trở lại sau chấn thương đã đá hỏng quả phạt đền quyết định, khiến đội bị cầm cầm hòa 1-1 bởi Osasuna vốn chơi thiếu người trong hơn 10 phút cuối.

Karim Benzema thất vọng sau khi đá hỏng quả phạt đền quyết định.
Karim Benzema thất vọng sau khi đá hỏng quả phạt đền quyết định.

Vinicius Junior đưa nhà vô địch vượt lên dẫn trước ở phút 42 bằng một cú sút xa, nhưng đội khách đã gỡ hòa ở phút 50 nhờ công của Kike Garcia. Benzema, người vừa trở lại sau khi bỏ lỡ 3 trận đấu liên tiếp vì chấn thương chân phải, đã có cơ hội vàng sau khi anh bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 79. Hậu vệ Unai Garcia phạm lỗi nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi kiểm tra VAR, và nếu Benzema sút thành công quả phạt đền thì trận đấu xem như đã định đoạt. Tiếc rằng chân sút kỳ cựu người Pháp đã dứt điểm vọt xà ngang.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Benzema không thể đánh bại thủ thành Sergio Herrera của Osasuna trên chấm phạt đền. Nếu 2 lần trước anh bị Herrera cản phá nhưng Real Madrid vẫn giành chiến thắng, thì lần đá hỏng này đã khiến đội phải trả giá bằng việc mạch 9 trận toàn thắng trên mọi đấu trường kể từ đầu giải bị chặn đứng. Real Madrid chỉ có thêm 1 điểm và có cùng 19 điểm với đại kình địch Barcelona, nhưng phải chịu xếp thứ 2 ở La Liga vì kém về hiệu số bàn thắng bại.

HLV Carlo Ancelotti đánh giá: “Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng nhưng chúng tôi đã bỏ lỡ một quả phạt đền. Chúng tôi cần Benzema để chuyển đổi quả phạt đền. Cậu ấy thường làm vậy. Đó là một tai nạn đôi khi xảy ra. Đó là điều bình thường, đó là bóng đá. Hôm nay tôi đã thực hiện một số thay đổi, nhưng việc nghỉ thi đấu quốc tế không phải là cái cớ. Trận đấu không diễn ra theo cách chúng tôi muốn, nhưng đáng lẽ chúng tôi đã giành chiến thắng, chỉ là chúng tôi không có may mắn trên chấm phạt đền”.

Real Madrid đứt mạch thắng, mất luôn ngôi đầu ảnh 1 Vinicius Junior vẫn chơi tốt nhưng chưa đủ giúp Rea Madrid duy trì mạch thắng.

HLV Ancelotti đã mất tiền vệ Luka Modric vì chấn thương, và thủ môn Thibaut Courtois là một sự thiếu sót bất ngờ sau khi gặp vấn đề về dây thần kinh ở lưng. Cả 2 vị trí chủ chốt này có nguy cơ vắng mặt ở trận tiếp đón Shaktar Donetsk tại Champions League vào thứ tư: “Courtois sẽ kiểm tra y tế vào ngày mai và chúng ta sẽ xem, đó không phải là vấn đề về cơ bắp, mà là vấn đề về dây thần kinh tọa, chúng ta sẽ xem vào ngày mai. Nó không quá nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ đánh giá xem liệu anh ấy có thể thi đấu vào thứ tư hay không”.

Phía ngược lại, đây là trận hòa đầu tiên của Osasuna sau 4 trận thắng và 2 thất bại ở mùa giải này. Một điểm quan trọng tại Santiago Bernabeu giúp họ xếp thứ 6 sau 7 vòng đấu với 13 điểm, chỉ kém 2 điểm so với tốp 4.

Tin cùng chuyên mục