Real Madrid diễu hành hoành tráng mừng chiến thắng kỷ lục

Hàng triệu người hâm mộ Real Madrid vui mừng đổ ra đường phố thủ đô Tây Ban Nha để chào đón những người hùng vừa trở về với chức vô địch châu Âu thứ 14 trong lịch sử, một kỷ lục được nối dài sau chiến thắng 1-0 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League tại Paris vào thứ bảy.

Những người hùng vừa trở về với chức vô địch châu Âu thứ 14 trong lịch sử.
Những người hùng vừa trở về với chức vô địch châu Âu thứ 14 trong lịch sử.

Hạn chế giao thông đã được áp dụng trên khắp Madrid kể từ cuối ngày thứ bảy khi những người ủng hộ bắt đầu tụ tập quanh đài phun nước ở Quảng trường Cibeles để chờ dịp ăn mừng chức vô địch Champions League thứ 5 của đội trong 9 năm, và là kỷ lục thứ 14 trong lịch sử. Dịch vụ khẩn cấp của Madrid cho biết có 51 cổ động viên đã được chăm sóc y tế trong đêm do bỏng pháo sáng, ngã hay bị choáng váng. Đây là lần thứ 2 trong vòng 4 tuần Madrid nhuộm màu áo trắng và màn ăn mừng cuồng nhiệt, trước đó là lễ mừng công danh hiệu vô địch Tây Ban Nha thứ 35.

Real Madrid diễu hành hoành tráng mừng chiến thắng kỷ lục ảnh 1 Cầu thủ Real Madrid báo công với 2 chiếc cúp danh giá tại nhà thờ Almudena.

Lễ ăn mừng chính thức bắt đầu vào 6 giờ chiều Chủ nhật (giờ địa phương) sau khi các cầu thủ Real Madrid báo công, với 2 chiếc cúp danh giá La Liga và Champions League, tại nhà thờ Almudena. Đoàn diễu hành đã đến Tòa thị chính để gặp Thị trưởng và Thống đốc, sau đó các cầu thủ trên chiếc xe buýt mui trần thẳng tiến đến Quảng trường Cibeles, khi địa điểm mừng công quen thuộc này đã chật cứng bởi khoảng 400.000 người hâm mộ đang chờ đợi. Màn ăn mừng tại đây kéo dài hơn một giờ đồng hồ, nơi chứng kiến đội trưởng Marcelo đảm nhận trách nhiệm truyền thống là khoác lá cờ chiến thắng lên bức tượng thần Cilbeles và giương cao chức chiếc vô địch.

Real Madrid diễu hành hoành tráng mừng chiến thắng kỷ lục ảnh 2 Đội trưởng Marcelo giương cao chức chiếc cúp vô địch Champions League.

Các cầu thủ rời Cibeles ngay sau 10 giờ tối, di chuyển đến sân Santiago Bernabeu để thực hiện màn ăn mừng cuối. Một sân khấu được trên sân và gần 50.000 người hâm mộ đang chờ đợi trên khán đài. Chủ tịch Florentino Perez nói: “Chúng tôi rất tự hào được chia sẻ chiếc cúp này ở đây, tại nhà của chúng ta. Madrid là điểm khởi đầu của chúng ta. Từ đây, chúng ta đã có thể truyền tải các giá trị của mình ra thế giới. Cúp châu Âu này sẽ được nhớ đến như một trong những thành tựu vĩ đại nhất từng có trong lịch sử, vì cách chúng ta đạt được nó”.

“Real Madrid đã một lần nữa chinh phục trái tim của tất cả người hâm mộ. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người hâm mộ. Đây là một CLB không có chủ sở hữu, tất cả các bạn là chủ sở hữu số phận của chính chúng ta”.

Tin cùng chuyên mục