Real Madrid đề nghị 350 triệu Euro cho Neymar

Trong khi Real Madrid liên tục quyến rũ, vận động và tạo dư luận để lôi kéo Neymar sang Santiago Bernabeu, ngôi sao Paris Saint Germain quả quyết là anh sẽ không “nổi loạn” lần nữa để rời khỏi thủ đô nước Pháp, bất kể Real đưa ra cái giá kỷ lục 350 triệu Euro.
Neyamr sẽ không rời PSG trong mùa hè.
Neyamr sẽ không rời PSG trong mùa hè.

Đề nghị 350 triệu euro cho Neymar

Giống như một chiến dịch ngầm được ban bố rộng rãi ở Bernabeu, tất cả các ngôi sao Real Madrid đều đánh tiếng chào đón Neymar gia nhập Los Blancos trong mùa hè. Thậm chí Luka Modric trong lúc ký tên trao đổi áo cùng Neymar sau trận giao hữu Brazil – Croatia cũng tranh thủ nhấn mạnh là “chúng tôi chờ cậu”. Chi tiết nhỏ đó cũng được truyền hình đánh đậm và lan truyền khắp nơi trên mạng, với lời bình luận là Neymar đã sẵn sàng đến Madrid.

Tờ AS còn bình… loạn rằng Neymar “rất rõ ràng” về tương lai của anh ở… Madrid, CLB vốn luôn cho thấy “một mối quan tâm lẫn nhau”, nhưng “trở ngại duy nhất” vẫn là CLB sở hữu PSG và Tiểu vương Qatar, Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani.

Tờ báo này thừa nhận là bất kể Los Blancos có thể cám dỗ CLB khổng lồ của Pháp bằng “lời đề nghị không thể chối từ”, thì ông bầu người Qatar cũng sẽ không sẵn lòng ngồi vào bàn đàm phán.

Lời đề nghị mới nhất của Real Madrid là cái giá 350 triệu Euro và báo chí đồn rằng Los Blancos đã đã tôi chức nói chuyện chuyển nhượng với Neymar ở Liverpool (nơi Brazil thi đấu giao hữu với Croatia). 

Thật ra, cơ hội duy nhất để Real Madrid có thể giành được Neymar là bản thân cầu thủ này phải “thỉnh cầu được chuyển nhượng”, song cho đến bây giờ cánh báo chí Tây Ban Nha nhận thức là ngôi sao Brazil sẽ không làm thế trong mùa hè.

Cây bút Fernando Kallas của AS thừa nhận là nếu Neymar không thể hiện quyết tâm sang Madrid bằng cách “nổi loạn” thì hy vọng của Los Blancos sẽ “tắt lịm cuối đường hầm”.

Chờ đến năm 2019

Nhưng cánh báo chí Tây Ban Nha vẫn cứ nuôi hy vọng khi nghe Neymar nói “tốt hơn là rời bỏ trong một năm nữa, hơn là không đi khỏi đây”. Tờ AS ghép ngữ cảnh của câu nói này trong việc Neymar không hạnh phúc với cuộc sống trong Ligue 1 và “phát hiện giải đấu kém chất lượng và tệ hại”. Cây bút Fernando Kallas kết luận rằng nếu Neymar muốn “chơi đẹp” với PSG thì Madrid sẽ chờ anh đến năm 2019! “Ở lại PSG thêm 1 năm không phải là tận cùng thế giới với ngôi sao 26 tuổi, miễn là anh luôn thấy ánh sáng Madrid ở cuối đường hầm”.

Neymar từng gây bất ngờ cho Barcelona khi mua lại hợp đồng 222 triệu Euro để sang Paris Saint Germain mùa hè năm ngoái. Và Madrid vẫn cứ nuôi hy vọng là siêu sao Brazil sẽ làm thế lần nữa. Song tờ Les Parisien phản bác là những báo chí Tây Ban Nha đang “nói nhảm” về Neymar. Những điều họ thêu dệt về cầu thủ Brazil đều không có thật và Neymar chưa bao giờ nói không hạnh phúc ở PSG. Tờ báo Pháp kết luận: “Neymar chẳng bao giờ  muốn đi, nên “nổi loạn” làm gì”.

Tin cùng chuyên mục