Real Madrid – Chelsea (3-1): Cuộc chiến vẫn chưa kết thúc

Những sai lầm về chiến thuật và sơ suất của các cá nhân đã khiến Chelsea nhận lãnh trận thua Real Madrid 1-3 ngày trên sân nhà. Song chẳng ai dám chắc The Blues sẽ an phận trong trận lượt về khi họ vốn chơi rất hay trên sân khách.
Timo Werner (Chelsea) và Raphael Varane (Real Madrid)
Timo Werner (Chelsea) và Raphael Varane (Real Madrid)

Trong cuộc họp báo chiều thứ Hai, HLV Carlo Ancelotti Bác bỏ luận điệu của Thomas Tuchel lả "cuộc chiến đã kết thúc". HLV người Italy quả quyết là Kền kền trắng sẽ không chủ quan xem nhẹ Chelsea mà tập trung đảm bảo suất vào bán kết.

Carlo Ancelotti: "Real sẽ phải đào sâu, chiến đấu và cạnh tranh". 

Sau chiến thắng 3-1 của Madrid trước nhà đương kim vô địch tại Stamford Bridge tuần trước, Tuchel tức giận nói "không, không phải vào lúc này" khi được hỏi liệu có còn hy vọng lật ngược tình thế hay không. Nhưng Ancelotti khẳng định Madrid sẽ không coi là điều hiển nhiên ở Santiago Bernabeu vào thứ Ba khi họ cố gắng hoàn thành công việc lọt vào bán kết.

Real Madrid – Chelsea (3-1): Cuộc chiến vẫn chưa kết thúc ảnh 1
"Chelsea đến đây để mang lại cuộc chiến cho chúng tôi. Tất nhiên sẽ rất khó khăn cho họ nhưng Chelsea sẽ cố gắng. Những đội bóng mạnh không bao giờ bỏ cuộc", Ancelotti nói trong cuộc họp báo. 

Chelsea đã bộc lộ phản ứng hoàn hảo bằng cách đè bẹp Southampton 6-0 ở Premier League và có thể nhận được sự khích lệ từ việc Barcelona đánh bại Madrid 4-0 chỉ 3 tuần trước.

Ancelotti nói: "Tôi biết rất rõ các cầu thủ của mình. Họ nhận thức rõ những gì xảy ra vài tuần trước (thua Barca) và những gì cần thiết vào ngày mai. Chúng tôi sẽ không đánh giá thấp bất kỳ ai. Đây là cơ hội tuyệt vời để vào bán kết nhưng Chelsea là một đội bóng rất tốt. Real phải tôn trọng họ. Đó là cách duy nhất chúng tôi có thể chuẩn bị cho trận đấu này, nghĩ rằng ngày mai Chelsea sẽ tốt hơn và sẵn sàng. Không còn cách nào khác. Real đã sẵn sàng. Chúng tôi biết mình sẽ phải chịu đựng và sẵn sàng chịu đựng".

Tiền vệ Casemiro của Real Madrid cho biết anh nghĩ họ đã chơi "90 phút hay nhất trong mùa giải của mình" trước Chelsea ở trận lượt đi. "Nhưng chúng tôi không thể quá tự tin".

Tương lai của Ancelotti tại Real Madrid bị nghi ngờ sau trận thua nhục nhã ở El Clasico nhưng 3 chiến thắng liên tiếp kể từ đó, bao gồm cả trận thắng Chelsea, đã làm giảm bớt áp lực. Real Madrid hơn đội nhì bảng La Liga tới 12 điểm. Khi được hỏi liệu ông có mong đợi vẫn là HLV mùa tới hay không, Ancelotti nói: "Tôi hy vọng như vậy. Tôi có một hợp đồng tương đối dài (đến năm 2024) nhưng đó không phải là điều tôi đang nghĩ đến lúc này. Nếu CLB hài lòng với tôi, thật tuyệt. Nếu không, tôi sẽ rất biết ơn vì có cơ hội được dẫn dắt Real Madrid một lần nữa".

'Tiền đạo hiện đại'
Karim Benzema đã ghi một hat-trick vào lưới Chelsea tuần trước, với 42 bàn sau 42 trận mùa này. Phong độ chói sáng của anh hoàn toàn trái ngược với Romelu Lukaku của Chelsea, người đã tiêu tốn của CLB 115 triệu euro vào mùa hè năm ngoái nhưng đã không được ưa chuộng dưới thời Tuchel.

“Karim phải là một tiền đạo hiện đại,” Ancelotti nói. "Ngày xưa, các tiền đạo thường quẩn quanh vòng cấm và chỉ chạm bóng khi có thể. Giờ họ phải làm nhiều hơn thế. Các tiền đạo hiện đại không chỉ ghi bàn. Họ phải phòng ngự. Họ phải chiến đấu. Theo tôi, Karim là mẫu tiền đạo hiện đại".

Khi được hỏi liệu Madrid có phụ thuộc quá nhiều vào Benzema hay không, Ancelotti nói: "Tôi không có gì phải giấu diếm. Chúng tôi dựa vào cậu ấy và tôi rất vui vì điều đó".

Chelsea có lẽ gặp may khi UEFA bỏ luật bàn thắng sân khách. Thua 1-3 ngay trận sân nhà, theo luận bàn thắng sân khách thì  Chelsea phải thắng 3-0 hay 4-1 thì mới đoạt vé.
]Nhưng khi bỏ luật bàn thắng sân khách, Chelsea sẽ đưa trận đấu vào hiệp phụ nếu thắng 2-0 ở Bernabeu. Đó là một khả năng rất dễ xảy ra.

Dự đoán: Real Madrid – Chelsea 1-2

Đội hình dự kiến: 
Real Madrid:
Courtois; Carvajal, Nacho, Alaba, Mendy; Kroos, Casemiro, Modric; Asensio, Benzema, Vinicius Jr
Chelsea: Mendy; Christensen, Silva, Rudiger; James, Kovacic, Kante, Alonso; Ziyech, Mount; Havertz

Tin cùng chuyên mục