Real Madrid chẳng kém bất kỳ ai

HLV Carlo Ancelotti khẳng định khởi đầu mùa giải rất tốt cho thấy Real Madrid có thể cạnh tranh với Liverpool, Man.City hay Bayern Munich để giành chức vô địch Champions League mùa này.

Real Madrid đang có đội hình hài hòa về sức trẻ lẫn đẳng cấp.
Real Madrid đang có đội hình hài hòa về sức trẻ lẫn đẳng cấp.

Real đã thắng 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, phong độ giúp họ tạo nên cách biệt 8 điểm ở ngôi đầu La Liga, cũng như sớm giành suất đi tiếp ở bảng D tại Champions League. Vào thứ ba này, họ sẽ có trận phân định ngôi đầu bảng D khi chào đón Inter Milan tại Bernabeu.

Trong buổi họp báo hôm thứ hai, khi được hỏi về sức mạnh ấn tượng của Liverpool, Man.City và Bayern, HLV Ancelotti nhấn mạnh: “Tôi không thể nói liệu chúng tôi có được xem là ứng viên hay không, nhưng tôi có thể khẳng định Real có thể cạnh tranh với tất cả những đội đó. Với chất lượng và kinh nghiệm đang có, chúng tôi có thể cạnh tranh mọi thứ. Chúng tôi hãy chờ xem! Nếu bạn muốn giành chiến thắng trong cuộc thi này, bạn phải đối mặt với những đội mạnh nhất thế giới... Tôi không biết liệu chúng tôi có thắng giải hay không, nhưng cạnh tranh là có, chắc chắn”.

HLV Ancelotti đã 3 lần vô địch giải đấu hàng đầu cấp CLB của châu Âu - với AC Milan vào năm 2003 và 2007 và với Real trong nhiệm kỳ đầu tiên cầm quân vào năm 2014. Nhưng ông nhấn mạnh còn quá sớm để nghĩ về trận chung kết vào tháng 5 năm tới: “Cho đến nay tôi không có ý tưởng đó trong đầu. Chúng tôi đang chơi tốt, và trận đấu ngày mai là trận đấu quan trọng. Vào đến trận chung kết là rất khó nhưng đó là mục tiêu”.

Phát biểu trước đó, tiền vệ Casemiro đã ca ngợi Ancelotti là “một biểu tượng” và cho biết anh khá ngạc nhiên khi ở tuổi 62, nhà cầm quân người Italia “vẫn muốn chứng tỏ mình là HLV giỏi nhất thế giới”. Nhưng Ancelotti nhấn mạnh: “Cá nhân tôi không cần phải chứng minh bất cứ điều gì với bất kỳ ai. Tôi có một đội ngũ cộng sự trẻ với nhiều nhiệt huyết và ham học hỏi. Chúng tôi kết hợp tốt, sự nhiệt tình của họ với kinh nghiệm của tôi”.

Tin cùng chuyên mục