Real Madrid - Barcelona 0-3: Thua El Clasico, Real cạn hy vọng vô địch

Chơi tốt trong 45 phút đầu khi tạo nhiều cơ hội, nhưng không ghi bàn. Real Madrid phải trả giá trong hiệp hai trước khi sụp đổ hoàn toàn trước Barcelona bằng 3 pha lập công của Luis Suarez, Lionel Messi và Aleix Vidal.

Barca (đỏ xanh) giành chiến thắng trước Real. Ảnh: Getty Images
Barca (đỏ xanh) giành chiến thắng trước Real. Ảnh: Getty Images

Trước đây, nói tới El Clasico là nói tới khả năng kiểm soát bóng đồng thời tạo áp lực lên đối phương từ Barca. Nhưng có lẽ dưới triều đại HLV Ernesto Valverde, điều này đã khác. Đúng như những gì HLV Valverde nói trước trận, Barca chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu. Điều này tạo cơ hội cho Real lấn lướt, và chỉ cần 4 phút trôi qua, Cristiano Ronaldo đã đưa được bóng vào lưới, nhưng không được công nhận do rơi vào thế việt vị. Không lâu sau đó, chính tiền đạo người Bồ Đào Nha có cơ hội để mở tỉ số. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Ronaldo lại không trúng bóng.

Kiểm soát bóng tốt, cũng chính là cách để đội chủ nhà hạn chế những pha tấn công từ đối phương. Hầu như trong 25 phút đầu, tuyến dưới Barca có rất ít bóng để “mồi” cho bộ đôi tiền đạo Suarez - Messi. Điều này được lý giải qua cách HLV Zinedine Zidane bố trí sơ đồ 4-4-2. Trước kia áp dụng sơ đồ này, HLV Zidane sẽ chọn Isco đá ở vị trí tiền vệ, nhưng hôm nay không phải ngôi sao người Tây Ban Nha mà là Mateo Kovacic. Và theo phân tích của tờ Marca, với cách bố trí như vậy, Kovacic cùng với Toni Kroos và Luka Modric tạo nên gọng kìm bố ráp Messi mỗi khi có bóng.

Vì vậy, Messi cũng thật sự gặp khó trong phân nửa thời gian thời gian hiệp đầu. Để có bóng, tiền đạo người Argentina buộc phải lùi sâu về phần sân nhà. Và những gì Barca làm được cũng chỉ là cú dứt điểm đầy nguy hiểm ở phút 30 của Paulinho trong tổng số 4 pha kết thúc so với 9 bên phía Real. Thậm chí đội khách còn may mắn vào thời gian cuối hiệp khi cột dọc từ chối bàn thắng của Karim Benzema.

Real Madrid - Barcelona 0-3: Thua El Clasico, Real cạn hy vọng vô địch ảnh 1 Lionel Messi tiếp tục khẳng định vị thế “ông vua” của Siêu kinh điển. 

Hiệp hai, thế trận thay đổi hoàn toàn. Từ việc bị gây sức ép, Barca tạo ngược lại với Real. Trong một tình huống lên bóng từ giữa sân, Ivan Rakitic chuyền bóng để Sergi Roberto thực hiện đường kiến tạo cho Suarez ghi bàn mở tỉ số ở phút 57. Nhận bàn thua, tâm lý các cầu thủ Real bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đến phút 63, tai họa đến với Los Blancos khi Daniel Carvajal dùng tay cản bóng trong vào cầm và buộc phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm 11m, Messi đã không bỏ qua cơ hội nhân đôi cách biệt cho Barca.

Bị dẫn trước 2 bàn, lại chơi trong tình thế thiếu người, HLV Zidane “đánh canh bạc tất tay” khi tung lần lượt Marco Asensio, Gareth Bale vào sân. Song, dù rất cố gắng nhưng Real không thể tìm kiếm được bàn rút ngắn tỉ số. Thậm chí, thời gian cuối trận còn nhận thêm bàn thua Aleix Vidal, và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận El Clasico.

Giành chiến thắng đậm đà 3-0 giúp Barca có được 3 điểm quan trọng, qua đó tạo khoảng cách với Real lên thành 14 điểm, dù thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với thất bại này, HLV Zidane và các học trò xem như tắt hy vọng bảo vệ ngôi vương La Liga.

Tin cùng chuyên mục