Real Madrid báo động đỏ khi Cristiano Ronaldo dính Covid-19: Ramos và Varane đều phơi nhiễm

Khi Cristiano Ronaldo dương tính với Covid-19, rất nhiều CLB đau đầu khi nhẩm tính số cầu thủ trụ cột của mình liên quan đến trận đấu của Bồ Đào Nha với Tây Ban Nha và Pháp. Ở Premier League, Wolves hoảng hốt khi mất gần nửa đội hình, trong lúc ở Liga, HLV Zidane phát sốt khi Real có thể mất cả hàng phòng thủ.
Cristiano Ronaldo và người đồng đội cũ Raphael Varane.
Cristiano Ronaldo và người đồng đội cũ Raphael Varane.

Khi Cristiano Ronaldo dương tính với Covid-19 hôm 14-10, rất nhiều CLB lớn ở Premier League và Liga lo lắng vì cầu thủ của họ trực tiếp hoặc gián tiếp phơi nhiễm với Covid-19. Giới y học vẫn chưa xác định là Ronaldo bị lây nhiễm vào lúc nào. Nếu anh bị lây nhiễm khi tập trung đội tuyển Bồ Đào Nha thì đâu là nguồn lây bệnh? Đâu là F0 của ca dương tính này?

Đội tuyển Bồ Đào Nha sau đó vẫn chưa phát hiện thêm ca dương tính nào, có nghĩa là không có F0 trong đội mà có thể chính CR7 là F0. 

Tình huống xấu nhất là Ronaldo bị lây nhiễm từ khi còn ở Turin, khi mà CLB Juventus thông báo 2 ca dương tính là những nhân viên của đội, những người không tham gia vào việc tập luyện và thi đấu. Nếu họ là F0 thì Ronaldo đã nhiễm từ trước khi anh rời đội ngày 4-10. Xét yếu tố dịch tễ thì Ronaldo có đủ thời gian ủ bệnh để lây nhiễm cho những người xung quanh khi anh tham gia trận đấu với Tây Ban Nha ngày 7-10.

Tờ AS hôm qua loan tin CLB Real Madrid đang chờ đợi cập nhật kết quả xét nghiệm của 3 tuyển thủ Sergio Ramos, Raphael Varane và Férland Mendy. Những người mà HLV Zinedine Zidane cho rằng đã tiếp xúc gần với ngôi sao của Juventus. 

Trên lý thuyết thì Sergio Ramos và Férland Mendy rất khó lây nhiễm từ Ronaldo. Trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha tại sân vận động José Alvalade vào thứ Tư ngày 7-10, Cristiano và Ramos không ở cùng nhau trên sân - CR7 được thay ra ở phút 72 và Ramos thì vào sân ở phút 81. Nhưng họ đã chia sẻ những không gian bên nhau và chụp ảnh chung với Pepe trong phòng thay quần áo, nơi họ dành vài phút trò chuyện.

Real Madrid báo động đỏ khi Cristiano Ronaldo dính Covid-19: Ramos và Varane đều phơi nhiễm ảnh 1 Sergio Ramos khoe bức ảnh chụp chung với  Pepe và Ronaldo
Một khoảnh khắc khác khiến Real Madrid lo lắng là trận đấu tại Nations League hôm Chủ nhật giữa Pháp và Bồ Đào Nha. Cả Cristiano Ronaldo và Varane đều có mặt trong đội hình xuất phát tương ứng và đã hoàn thành trọn vẹn 90 phút. Tiền đạo Bồ và trung vệ Pháp đã ở cùng một phần sân trong phần lớn thời gian của trận đấu và có khả năng, rất có thể Cristiano đã vô tình lây nhiễm cho Varane.

Chuyện 2 người đồng đội cũ bắt tay và thậm chí ôm chầm lấy nhau là điều tất yếu, như Varane đã tiết lộ trong một dòng tweet trên tài khoản twitter của mình sau trận đấu. Một cầu thủ khác gặp rủi ro là Férland Mendy. Hậu vệ trái không tham gia vào trận đấu, nhưng anh ấy cũng chia sẻ không gian giống như Cristiano và thân thiết với Varane, người có liên hệ trực tiếp với Cristiano.

Nếu cả 3 cầu thủ đều bị lây nhiễm thì Real Madrid thực sự lâm nguy khi mất cả hàng phòng thủ với cặp trung vệ Ramos – Varane và hậu vệ trái Mendy. Cuối tuần này, Madrdi sẽ tiếp đối thủ yếu Cadiz, song giữa tuần tới là trận vòng bảng Champions League với Shakhtar Donetsk và ai cũng biết cập Ramos và Varane quan trọng với Zidane đến độ nào.

Tin cùng chuyên mục