Real lên ngôi đầu trong “ngày của những dấu ấn”

Ra sân sau khi biết Barcelona bị cầm hòa tại Sevilla, Real Madrid đã không bỏ lỡ cơ hội vươn lên chiếm ngôi đầu khi quật ngã chủ nhà Real Sociedad 2-1.

Sergio Ramos trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất lịch sử La Liga. Ảnh: Getty Images
Sergio Ramos trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất lịch sử La Liga. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng từ chấm phạt đền của đội trưởng Sergio Ramos cùng pha lập công thứ 3 trong 2 trận của Karim Benzema đã giúp Real tạo lợi thế dẫn 2 bàn sau 70 phút, trước khi Mikel Merino rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 83. Với chiến thắng thứ 3 liên tiếp kể từ khi La Liga nối lại, Real có bằng 65 điểm với Barca, nhưng xếp trên nhờ hơn về thành tích đối đầu.

Ngày trở lại ngôi đầu của Real càng ấn tượng hơn khi chứng kiến HLV của họ Zinedine Zidane vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng danh sách những nhà cầm quân thắng nhiều trận nhất. Lúc này, nhà cầm quân người Pháp đã có 134 chiến thắng sau 202 trận cầm quân trong 2 nhiệm kỳ ở Real, vượt qua cựu HLV Vicente del Bosque (133 chiến thắng) và chỉ kém duy nhất huyền thoại Miguel Munoz (với 357 chiến thắng cùng Real).

Trong khi đó, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos với bàn mở tỷ số vừa qua, cũng trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử La Liga. Ngôi sao 34 tuổi đã nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp lên con số 68, chính thức vượt qua cựu hậu vệ Barcelona, Ronald Koeman trong danh sách hậu vẹ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của La Liga. Với pha lập công thứ 7 mùa này, Ramos cũng cân bằng thành tích tốt nhất trong một mùa giải La Liga của mình - cũng 7 bàn mùa 2016-2017.

Tuy nhiên, đáng tiếc đội trưởng của Real đã dính chấn thương đầu gối phải rời sân ở phút 60 trận thắng Sociedad, nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt ở trận tới khi Real làm khách tại Mallorca vào thứ tư tới.

Tin cùng chuyên mục