Real lên đỉnh La Liga

Real Madrid đã vươn lên ngôi đầu bảng La Liga vào thứ bảy sau chiến thắng 2-0 trước Celta Vigo trên sân Estadio Alfredo Di Stefano. Tuy nhiên, đó chỉ là vị trí tạm thời vì 12 giờ sau, Atletico Madrid nhiều khả năng sẽ đòi lại vị trí đó sau chuyến viếng thăm Deportivo Alaves trong ngày Chủ nhật.

Real Madrid tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng La Liga.
Real Madrid tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng La Liga.

Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos phải ngồi ngoài vì vấn đề  dạ dày, nhưng Real vẫn duy trì được chất lượng trong khâu phòng ngự với Raphael Varane, Nacho hỗ trợ cho thủ thành Thibaut Courtois có lần giữ sạch lưới thứ 7 trong mùa giải. Trong khi ở tuyến trên, khi chân sút chủ lực Karim Benzema tim tiếng, thì Lucas Vazquez và Marco Asensio đã ghi bàn ở các phút thứ 6 và 53, để mang về chiến thắng thứ 11 sau 17 trận.

HLV Zinedine Zidane đánh giá: “Celta Vigo là đội bóng có phong độ tốt nhất mà chúng tôi từng chơi. Chúng tôi đã gặp khó khăn nhưng vẫn kiểm soát tốt trận đấu. Chúng tôi dồn ép họ lên cao, chúng tôi không để những cầu thủ giỏi của họ chơi bóng. Một lần nữa, bàn thắng sớm cho thấy chúng tôi rất tốt hơn trong khởi đầu trận đấu. Phong cách của chúng tôi là tiếp tục trận đấu và bộ ba tiền đạo gây sức ép là rất quan trọng”.

Trận thắng thứ 6 trong 7 vòng đấu bất bại tại La Liga cho thấy Real đã phần nào tìm lại sức mạnh và sự ổn định, và tiền đạo Vazquez đánh giá: “Hiện tại, mọi trận đấu đều là then chốt và thật may chúng tôi đang thi đấu tốt. Chúng tôi đang có phong độ tốt và nếu tiếp tục chơi như thế này, chúng tôi sẽ chiến đấu vì mọi danh hiệu”.

Real đang có 36 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Atletico nhưng hiện đã chơi nhiều hơn 3 trận. Thầy trò HLV Zidane sẽ ra sân tiếp theo vào ngày 9-1, khi họ làm khách tại Osasuna.

Kết quả đêm qua

Villarreal - Levante 2-1

Real Betis - Sevilla 1-1

Getafe - Valladolid 0-1

Real Madrid - Celta Vigo 2-0

Tin cùng chuyên mục