Real hoãn kế hoạch mừng công, ưu tiên sức khỏe người hâm mộ

Real Madrid có thể đăng quang danh hiệu La Liga đầu tiên sau 3 năm vào thứ năm này, nhưng họ nhận thức rõ niềm vui này có thể là khởi nguồn của những điều tồi tệ về sức khỏe nếu lễ ăn mừng không diễn ra đúng cách giữa thời kỳ dịch bệnh Covid-19.

HLV Zinedine Zidane và các học trò đã tiến sát danh hiệu La Liga. Ảnh: Getty Images
HLV Zinedine Zidane và các học trò đã tiến sát danh hiệu La Liga. Ảnh: Getty Images

Real đang bỏ xa 4 điểm so với đối thủ gần nhất Barcelona, trong lúc La Liga chỉ còn 2 vòng đấu cuối. Thầy trò HLV Zinedine Zidane sẽ đăng quang nếu giành chiến thắng trên sân nhà trước Villarreal vào thứ năm.

Và một tuyên bố chỉ dẫn của Real nêu rõ: “Trong trường hợp Real Madrid trở thành nhà vô địch, các cầu thủ của chúng tôi sẽ không đến các địa điểm ăn mừng truyền thống, đặc biệt là quảng trường Cibele, vì vậy chúng tôi kêu gọi mọi thành viên và người hâm mộ rằng họ cũng không đến những nơi này. Tất cả chúng ta phải đóng góp, cho đến nay, với trách nhiệm tuyệt đối để tránh rủi ro lan truyền dịch bệnh…Vì vậy, dù bất kỳ chiến thắng nào, chúng ta cũng không thể tạo nên một bước lùi lớn trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh”.

Lo ngại không thừa, đặc biệt sau trường hợp Cadiz được thăng hạng lên La Liga vào Chủ nhật, mặc dù CLB không tổ chức mừng công nhưng hàng ngàn người hâm mộ đã được nhìn thấy ăn mừng mà không tôn trọng quy định giãn cách xã hội. Điều đó khiến Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha, Salvador Illa khó chịu: “Chúng tôi đã thấy những hình ảnh mà tôi không thích chút nào, chẳng hạn như lễ kỷ niệm các đội bóng đá được thăng hạng. Thật đáng lo ngại! Trong giai đoạn mà chúng ta đang ở, chúng ta có thể tận hưởng bản thân, nhưng không bao giờ đánh mất nhận thức về virus”.

Và thông báo của Real chỉ tiếp sau cảnh báo từ Bộ trưởng thể thao Tây Ban Nha, Jose Manuel Rodriguez Uribes, với yêu cầu người hâm mộ bóng đá, các tổ chức và CLB không có bất kỳ lễ mừng công công khai nào trong giai đoạn cuối của mùa giải 2019-2020. Rodriguez Uribes đăng trên Twitter hôm thứ ba: “Chúng tôi gần như ở cuối La Liga và với tư cách là Bộ trưởng Thể thao, tôi yêu cầu không có lễ ăn mừng nào diễn ra. Tôi cảm ơn các CLB, La Liga, LĐBĐ Tây Ban Nha và người hâm mộ vì họ ý thức trách nhiệm khi chúng ta đáng nói đến sức khỏe của mọi người”.

Tin cùng chuyên mục