Champions League

Real hạ Bayern nhờ “bộ dao sắc bén” giá 5 triệu EUR

Dư âm trận lượt đi bán kết Champions Leaguesau với Bayern Munich , có thể người ta vẫn còn ngất ngây với bàn thắng của Marcelo hay tranh cãi Cristiano Ronaldo đã có trận đấu xuất sắc hay không. Nhưng tất cả dường như quên một điều, Real Madrid hạ được Hùm xám có công rất lớn của “bộ dao sắc bén” giá rẻ bèo 5 triệu EUR.

Vazquez và Asensio là “hai con dao” trong tay áo của Zidane. Ảnh: Getty Images
Vazquez và Asensio là “hai con dao” trong tay áo của Zidane. Ảnh: Getty Images

Nếu lựa chọn những cầu thủ có tầm ảnh hưởng và quan trọng với lối chơi Real, Lucas Vazquez và Marco Asensio là hai cái tên chắc chắn nằm ngoài danh sách. Không chỉ người khác đánh giá thôi, ngay cả bản thân họ kể từ khi được khoác áo Real cũng chưa bao giờ tự nhủ rằng mình là cầu thủ quan trọng nhất nhì đội.

Nhưng sau chiến thắng trước Bayern, một lần nữa người ta phải đánh giá lại một cách khách quan về tầm ảnh hưởng và sự quan trọng của Vazquez - Asensio. Đúng, về thời lượng xuất hiện trên sân mùa này cho Los Blancos, Vazquez - Asensio chỉ được xếp thứ 13 và 14. Ngay cả khi có phong độ cao nhất, họ cũng không hẳn được trọng dụng nhiều như Isco hay Karim Benzema.

Điều này phần nào cho thấy, Vazquez - Asensio chỉ là “quân bài tẩy” trong tình thế HLV Zinedine Zidane cần thay đổi cục diện trận đấu. Minh chứng cả mùa này, không cầu thủ nào của Real có tần suất hiện diện trên sân cao như cả hai. Với Vazquez là 48 lần, Asensio với 47, nhưng chỉ cần vài phút có mặt trên sân từ ghế dự bị, việc cả hai góp mặt ở hành lang hai cánh đã tạo nên sự đột biến rõ rệt cho Real.

Chỉ tính ở mùa này, Vazquez và Asensio đã nhiều lần “dọn cỗ” cho các tiền đạo Real mà hưởng lợi nhiều nhất là Ronaldo. Có từng thời điểm trận đấu khi Ronaldo chuyển vào vị trí trung phong, Vazquez - Asensio với sự cơ động liên tục ở hai biên đã kiến tạo cho đàn anh ghi bàn. Hoặc ngay cả khi không ghi bàn, Ronaldo cũng được đặt trong tình thế thuận lợi nhất nếu so với hai người đá cặp Karim Benzema và Gareth Bale. Nhớ lại trận lượt đi tứ kết Champions League với Juventus, kể từ phút 75, Vazquez - Asensio đã làm khổ hai biên Bà đầm già thế nào. Ở trận lượt đi gặp Bayern cũng vậy, và hệ quả là bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Asensio.

Real hạ Bayern nhờ “bộ dao sắc bén” giá 5 triệu EUR ảnh 1 Ronaldo được đàn em tạo điều kiện tối đa ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Chứng kiến màn trình diễn cả hai, cũng gián tiếp trả lời câu hỏi tại sao trong cuộc đối đầu với Bayern, HLV Zidane không để cho Bale khởi động. Bởi thực chất dù bề ngoài nói Bale rất quan trọng, nhưng đâu đó trong suy nghĩ, Zidane không cần Bale khi trong tay ông đã có Vazquez - Asensio đầy cơ động và nhiệt tình “làm nền” cho Ronaldo tỏa sáng. Trong khi đó, không khẳng định 100%, nhưng liệu Bale có chấp nhận “làm nền” cho Ronaldo như Vazquez - Asensio?

Với Zidane bây giờ, ông chính thức sở hữu “hai con dao” đầy sắc bén mà lại có giá rất rẻ. Vazquez được mang về từ Espanyol với giá 1,5 triệu EUR, còn Asensio từ Mallorca với giá 3,5 triệu EUR. Chỉ cần 5 triệu EUR thôi, Zidane đã có “bộ vũ khí” lợi hại chẳng kém gì những ngôi sao có giá hàng chục triệu khác. Trước Bayern, “hai con dao” của Zidane đã phát huy hết giá trị tinh túy, không chỉ ở tấn công, mà còn phòng ngự khi Vazquez làm thay nhiệm vụ của Dani Carvajal kể từ phút 67 cho hết trận.

Với Vazquez - Asensio, Zidane đang khiến Barcelona phải nhìn lại cách mua hàng rẻ nhưng dùng sao cho ngon sau những thương vụ thất bại!

Tin cùng chuyên mục