Real đón tin vui trước trận cầu phải thắng

HLV Zinedine Zidane chuẩn bị bước vào trận đấu quyết định trên sân nhà chào đón M’Gladbach vào thứ tư, nơi Real Madrid cần một chiến thắng để tự quyết số phận tấm vé vòng vào 1/8.

Sergio Ramos (trái) và Dani Carvajal trở lại chắc chắn là sự thúc đẩy lớn với Real.
Sergio Ramos (trái) và Dani Carvajal trở lại chắc chắn là sự thúc đẩy lớn với Real.

Sau 5 lượt trận của bảng B, Real hiện xếp thứ 3 với 7 điểm, họ kém hiệu số so với đội xếp trên là Shakhtar và kém 1 điểm so với ngôi đầu của M’Gladbach. Chỉ cần giành chiến thắng, Real chắc chắn nối dài kỷ lục vào vòng knock-out Champions League năm thứ 24 liên tiếp. Nếu thất bại, họ có thể sẽ rơi xuống Europa League lần đầu tiên kể từ mùa giải 1994-1995. Tuy nhiên, Real vẫn có thể đi tiếp với một trận hòa, nhưng đó là khi họ phải mong đợi Inter Milan đánh bại Shakhtar.

Trong tình thế này, HLV Zidane rõ ràng sẽ rất vui khi chào đón thông tin hồi phục của trung vệ đội trưởng Real Madrid, Sergio Ramos và hậu vệ phải Dani Carvajal, những người đã trở lại tập luyện. Ramos đã không chơi cho Madrid kể từ ngày 11-11 vì vấn đề về gân khoeo, đã hoàn thành buổi tập đầy đủ trong ngày thứ 2 liên tiếp. Trong khi Carvajal chỉ mới ra sân 4 lần trên mọi đấu trường mùa này. Cả hai cầu thủ đều bỏ lỡ thất bại 0-2 trước Shakhtar Donetsk tuần trước, và trong trường hợp Ramos, thì Real đã thua 7 trong 9 trận Champions League gần nhất khi thiếu hậu vệ tài ba này.

Mặc dù vậy, HLV Zidane vẫn không có tiền vệ Fede Valverde, người đang hồi phục sau chấn thương gãy chân và Martin Odegaard, người đã không tập luyện hôm thứ hai. Vắng mặt đáng tiếc nhất vẫn là Eden Hazard, người sẽ ngồi ngoài trong phần còn lại của năm 2020 vì vấn đề về gân khoeo.

Theo AS thống kê, Hazard hiện đã vắng mặt trong 41 trận kể từ khi gia nhập Real từ Chelsea trong mùa hè 2019, đó là chưa tính 6 trận sẽ được chơi từ bây giờ đến năm mới, khi ngôi sao 29 tuổi người Bỉ đã dính 9 chấn thương chỉ trong một thời gian ngắn. Cần biết, Hazard chỉ 20 trận vắng mặt vì chấn thương trong 7 năm tại Chelsea - nơi anh ghi 110 bàn cho The Blues và giành được 5 danh hiệu lớn.

Tin cùng chuyên mục