Real dễ dàng chiếm ngôi đầu

Real Madrid tiếp tục nối dài mạch thắng lên con số 9, các pha lập công của Toni Kroos và Marco Asensio đã giúp họ giành chiến thắng 2-0 trước đội khách Inter Milan và đảm bảo ngôi đầu bảng D. Trong khi, hiện tượng Sheriff Tiraspol an ủi với suất sang chơi ở Europa League.

Real Madrid tiếp tục sức mạnh và sự ổn định.
Real Madrid tiếp tục sức mạnh và sự ổn định.

Inter buộc phải thắng mới giành lấy vị trí đầu bảng, đội khách cũng tỏ ra sắc bén hơn trong cách nhập cuộc. Tuy nhiên, Real cũng không đợi quá lâu để giành lại thế trận với Luka Modric và Toni Kroos tạo ảnh hưởng ở hàng tiền vệ. Và chỉ phút 17, Kroos đã mở tỷ số cho chủ nhà. Bàn thắng đã đánh bật sự tự tin của Inter, trước khi mọi thứ vượt khỏi tầm tay khi Nicolo Barella nhận thẻ đỏ ở phút 64. Chủ nhà hoàn toàn vượt trỗi trong hiệp 2 và cầu thủ dự bị Marco Asensio kết liễu trận đấu ở phút 79 với một cú cứa lòng tuyệt vời.

Kết quả này không ảnh hưởng gì đến cơ hội đi tiếp của cả 2. Tuy nhiên, một chiến thắng thoải mái tại Santiago Bernabeu đã giúp Real có được đầu bảng D, với phần thưởng là việc họ sẽ tránh được những cái tên như Liverpool, Bayern Munich và Man.City khi lễ bốc thăm vòng loại trực tiếp được thực hiện vào thứ hai tới. “Chúng tôi muốn về đích đầu tiên trong bảng để tránh các đội mạnh hơn và chúng tôi đã làm được điều đó”, Luka Modric nhấn mạnh. Mặc dù vậy, vẫn có một khả năng về màn tái ngộ Lionel Messi, khi PSG của siêu sao người Argentina chỉ kết thúc nhì bảng A.

Ngoài thất bại gây sốc trước Sheriff vào tháng 9, vòng bảng của Real diễn ra tương đối suôn sẻ, với 5 chiến thắng - trong đó có 2 chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh chính Inter. Và cho đến khi vòng 1/8 Champions League trở lại vào tháng 2 năm tới, đoàn quân của Carlo Ancelotti giờ có thể tập trung toàn lực cho màn tăng tốc ở La Liga.

Real hiện tạo cách biệt 8 điểm ở cuộc đua quốc nội, và thành công Champions League chắc chắn sẽ thúc đẩy sự tư tin cho trận derby Madrid tiếp đón Atletico Madrid vào Chủ nhật. Trong đó, mối quan tâm lớn nhất của HLV Ancelotti lúc này là tình trạng của Karim Benzema, khi chân sút chủ lực của ông đã nghỉ từ khi dính chấn thương trong trận thắng Sociedad vào thứ bảy. “Chúng tôi vẫn còn vài ngày để xem liệu Karim có bình phục hay không, tôi nghĩ anh ấy sẽ làm được”, HLV Ancelotti nói.

Tin cùng chuyên mục