Real đánh bại Atletico trong trận derby Madrid

Vinicius Junior tung 2 đường kiến tạo để Karim Benzema và Marco Asensio lập công, giúp Real Madrid đánh bại Atletico Madrid 2-0 tại Bernabeu vào Chủ nhật để qua đó bỏ xa kình địch cùng thành phố và cũng là đương kim nhà vô địch đến 13 điểm trên bảng xếp hạng La Liga.

Karim Benzema đang giúp Real tiến đi đầy mạnh mẽ.
Karim Benzema đang giúp Real tiến đi đầy mạnh mẽ.

Kịp trở lại sau chấn thương, Benzema đã sớm tiếp tục phong độ ghi bàn sau cú vô lê gọn ghẽ vào góc thấp, vượt qua thủ môn Jan Oblak của Atletico mở tỷ số ngay từ phút 16. Bàn thắng thứ 13 của ngôi sao 34 tuổi người Pháp đến từ đường kiến tạo của đối tác đáng tin cậy trên hàng công là Vinicius

Atletico khởi đầu trận đấu tốt hơn, nhưng cơ hội tốt nhất của đội khách trong hiệp 1 đến từ Antoine Griezmann sau cú sút phạt trực tiếp không đủ hiểm hóc để thắng được Thibaut Courtois. Nhà vô địch cũng nhập cuộc hiệp 2 tương tự, tuy nhiên, một lần nữa sự hứng khởi sớm bị dập tắt. Phút 57, Real phản công nhanh, Vinicius thoát xuống bên cánh trái trước khi chuyền cho đồng đội Asensio đang băng lên trống trải, bình tĩnh cứa lòng đánh bại Jan Oblak lần thứ 2 trong trận.

Chiến thắng 2-0 của Real cũng đồng nghĩa với việc Atletico đã trải qua 11 trận derby Madrid liên tiếp tại La Liga mà không có chiến thắng nào, một hành trình thất vọng kéo dài từ năm 2016. Tiền đạo Asensio đánh giá sau trận: “Để giành chiến thắng trong một trận derby là rất quan trọng đối với người hâm mộ của chúng tôi, và tôi cá rằng họ đã rời sân thực sự hạnh phúc. Vinicius đang chơi thực sự tốt, chúng tôi rất vui vì sự tiến bộ của cậu ấy trong mùa giải này. Cậu ấy đang làm tất cả, ghi bàn, kiến tạo. Tất cả chúng tôi đều mừng cho cậu ấy”.

Real đánh bại Atletico trong trận derby Madrid ảnh 1 Vinicius Junior tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời ở mùa này.

Đây cũng đã là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Real trên mọi đấu trường. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti duy trì sự thống trị trên ngôi đầu La Liga, với 42 điểm sau 17 trận, tạo cách biệt 8 điểm so với đội nhì bảng Sevilla - đội vẫn đang chơi ít hơn 1 trận. Atletico xếp thứ 4 với khi có 29 điểm.

Sức nóng trong màn so đọ ở tốp đầu cũng dần giảm nhiệt, khi Real Sociedad tiếp tục cho thấy sự sa sút khi thua nặng nề 0-4 trên sân đội thứ 3 Real Betis. Hậu vệ trái Alex Moreno ghi 2 bàn và kiến tạo cho Juanmi Jimenez ghi bàn thắng thứ 10 trong mùa giải. Nabil Fekir ghi bàn còn lại. Với trận thắng thứ 4 liên tiếp, ghi 11 bàn chỉ thủng lưới 1 lần, đoàn quân cả HLV Manuel Pellegrini củng cố vị trí thứ 3 với 33 điểm.

Ngược lại, sau một thời gian dài chiếm lĩnh và cạnh tranh ngôi đầu, trận thua thứ 3 liên tiếp khiến Sociedad giờ tụt xuống thứ 5 với 29 điểm.

Tin cùng chuyên mục