Real chờ Barca ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Real Madrid đã dễ dàng đánh bại Valencia 3-1 ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha vào đêm thứ Tư tại ở Jeddah, Saudi Arabia.

Toni Kroos mừng siêu phẩm đưa Real Madrid vào chung kết. Ảnh: Getty Images
Toni Kroos mừng siêu phẩm đưa Real Madrid vào chung kết. Ảnh: Getty Images

Toni Kroos đưa Real vươn lên dẫn trước ở phút thứ 15 sau khi ghi bàn trực tiếp từ một quả đá phạt góc. Isco sau đó nhân đôi cách biệt ở phút 39 trước khi Luka Modric ấn định chiến thắng 3-0 chỉ sau 65 phút. Phải đến phút bù giờ, Dani Parejo mới ghi bàn an ủi cho Valencia từ chấm phạt đền khi công nghệ VAR xác định chạm tay Sergio Ramos. Với kết quả này, Real giành quyền vào chung kết vào ngày 12-1, và giới hâm mộ cũng đang kỳ vọng được chứng kiến trận “siêu kinh điển” thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 tháng (sau kết quả hòa 0-0 ở Camp Nou tại La Liga hôm 18-12). Điều dó sẽ xảy ra nếu Barca đánh bại Atletico Madrid trong trận bán kết còn lại vào lúc 2 giờ rạng sáng 10-1, giờ Việt Nam.

Tuy nhiên, khác với sự hưng phấn đang lên của Real sau 2 chiến thắng lớn liên tiếp ngày đầu năm, bao gồm kết quả 3-0 tại Getafe ở vòng 19 La Liga hôm cuối tuần. Thì HLV Ernesto Valverde lại liên tục bày tỏ sự không hài lòng. Barca khởi đầu năm mới bằng kết quả thất vọng hòa 2-2 tại Espanyol, kết quả khiến họ bị Real săn bằng điểm số ở ngôi đầu. Và thay vì tập trung chuẩn bị để trở lại với chiến thắng, thì giờ ông và các học trò phải bay đến Saudi Arabia để phục vụ cho mục tiêu kiếm tiền.

Siêu cúp Tây Ban Nha có thể thức thi đấu mới 4 đội và Saudi Arabia sẽ đăng cai 3 mùa đầu tiên trong hợp đồng lên đến 120 triệu EUR. Theo phân chia mùa này, Barca và Madrid sẽ bỏ túi 6 triệu EUR mỗi đội, gấp đôi những gì Atletico và Valencia được nhận. Và mỗi đội vào chung kết sẽ nhận thêm 1 triệu EUR nữa. Nhưng HLV Valverde phàn nàn: “Thật kỳ lạ với thể thức này, nhưng Liên đoàn đã quyết thì chúng tôi phải chấp nhận. La Liga rõ ràng đã gây tiếng tiếng vang lớn và bóng đá mà chúng ta tham gia bây giờ là một ngành công nghiệp có thể tạo ra những nguồn thu nhập mới”.

Real chờ Barca ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha ảnh 1 Trong khi Lionel Messi và đồng đội mệt mỏi vì xe bị lạc đường.

Và sự khó chịu của HLV Valverde còn tăng thêm sau một sự cố đáng tiếc trước buổi họp báo hôm thứ tư. Theo đó, cả Barca và Atletico đề lo ngại vấn đề di chuyển nên chọn sân tập tại Al-Ittihad Sport City để tổ chức họp báo, nhưng tài xế đã nhầm lẫn khi đưa toàn đội từ khách sạn thẳng đến sân King Abdullah - nơi sẽ diễn ra 2 trận bán kết. Khi phát hiện sai, anh đã cho xe quay lại và khiến mọi kế hoạch bị đảo lộn, đặc biệt là các cầu thủ mệt mỏi khi phải ngồi xe thêm gần 50km.

Tin cùng chuyên mục