Real chỉ còn cách “một bước đến thiên đường”

Real Madrid chỉ còn cách đúng 1 chiến thắng nữa là đăng quang danh hiệu La Liga thứ 34 trong lịch sử, sau khi họ đánh bại chủ nhà Granada 2-1 vào đêm thứ hai.

HLV Zinedine Zidane và các học trò sẵn sàng mở tiệc ăn mừng. Ảnh: Getty Images
HLV Zinedine Zidane và các học trò sẵn sàng mở tiệc ăn mừng. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng đã khôi phục vị trí dẫn đầu với cách biệt 4 điểm của Real trước Barcelona trong khi giải chỉ còn 2 trận đấu, có nghĩa là một chiến thắng trên sân nhà vào thứ năm trước Villareal sẽ đưa Real lên đỉnh cao La Liga lần đầu tiên sau 3 năm. Đội trưởng Sergio Ramos nói: “Đúng là chúng tôi tiến thêm một bước gần hơn nhưng chúng tôi phải tiếp tục, vẫn còn nhiều điểm để giành lấy và chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong mọi trận đấu còn lại, vì đó luôn là mục tiêu của chúng tôi. Tôi thực sự hy vọng chúng tôi có thể ăn mừng chiến thắng danh hiệu giải đấu này, kết quả của chúng tôi nói lên điều đó”.

Darwin Machis khiến Real chịu bàn thua đầu tiên ở phút 50, tuy nhiên, mặt trận phòng ngự rất tốt đã giúp họ duy trì lợi thế tạo được từ 2 bàn thắng của Ferland Mendy và Karim Benzema trong 16 phút đầu trận. HLV Zinedine Zidane ăn mừng cuồng nhiệt khi tiếng còi hết trận vang lên, và ông thổ lộ: “Tôi hét lên vì tôi hạnh phúc. Tôi đã hét to lên vì 3 điểm rất quan trọng và tôi muốn nói với các cầu thủ của mình rằng, họ đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Tôi tự hào về đội này!”.

Đội trưởng Sergio Ramos nói thêm: “Giành chiến thắng tại La Liga có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi, đó sẽ là phần thưởng cho sự kiên định mà chúng tôi đã thể hiện trong suốt cả năm. Mùa giải bị đình hoãn chứng tỏ là một bước ngoặt và bây giờ chúng tôi đang trong cuộc chiến danh hiệu. Tôi hy vọng rằng vào thứ năm chúng tôi có thể ăn mừng nó”.

Tin cùng chuyên mục