Real chật vật gỡ hòa, Atletico độc chiếm đỉnh bảng

Gareth Bale ghi bàn thắng đầu tiên tại Liga kể từ năm 2019 nhưng Real Madrid phải cần 2 bàn từ cầu thủ dự bị Vinicius mới hòa 3-3 tại Levante. Kết quả đó giúp nhà vô địch Atletico Madrid, đội đã đánh bại Elche 1-0 trước đó, giành vị trí đầu bảng La Liga.

Cầu thủ dự bị Vinicius tỏa sáng giúp Real giành 1 điểm.
Cầu thủ dự bị Vinicius tỏa sáng giúp Real giành 1 điểm.

Trong trận đấu muộn tại Valencia, Gareth Bale đã đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước từ phút thứ 5 phút. Đó là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Xứ Wales ở La Liga kể từ đầu tháng 9 năm 2019. Real chiếm ưu thế trong hiệp một nhưng không thể tìm được bàn thứ 2. Thay vào đó, Levante san bằng 28 giây sau khi hiệp 2 bắt đầu, nhờ công của Roger. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ở phút 57 khi Jose Campana tung một cú vô lê ngọt ngào vào góc cao.

HLV Carlo Ancelotti đã ngay lập tức làm mới hàng công khi rút Bale, Isco và Eden Hazard khỏi sân ở phút 59, và một trong những người thay thế Vinicius đã tỏa sáng. Ở phút 73, Vinicius tăng tốc sau đường chuyền của Casimeiro, vượt qua một hậu vệ và tung cú sút vào góc lưới. Tuy nhiên, Roger hoàn tất cú đúp ở phút 79 để giúp Levante vượt lên một lần nữa. Và khi trận đấu chỉ còn 5 phút cuối, Vinicius một lần nữa gỡ hòa. HLV Ancelotti ca ngợi người hùng của mình: “Cậu ấy rất nhanh, có phẩm chất của một tiền đạo tuyệt vời. Tôi không quá quan trọng việc ai bắt đầu trận đấu hay không. Điều đó không quan trọng. Hôm nay, Vinicius đã thay đổi trận đấu nhờ sự tươi mới của cậu ấy. Những gì chúng tôi thiếu là ở hàng thủ, không phải ở hàng công”.

Real chật vật gỡ hòa, Atletico độc chiếm đỉnh bảng ảnh 1 Angel Correa tiếp tục ghi bàn quyết định giúp Atletico toàn thắng.

Như vậy, sau Barcelona bị cầm hòa 1-1 tại Bilbao, đến lượt Real cho thấy sự thiếu ổn định trong năng lực chiến thắng. Nhưng điều này xem ra lại có nhiều ở Atletico, khi nhà đương kim vô địch tiếp tục “lì lợm” đánh bại đội khách Elche với tỷ số 1-0. Một lần nữa, sau cú đúp làm nên chiến thắng 2-1 ở vòng đấu mở màn trên sân Celta Vigo, tiền đạo Angel Correa ghi bàn duy nhất ở phút 39 giúp sân Wanda Metropolitano tận hưởng chiến thắng trong lần đầu tiên sau 18 tháng chào đón 24.926 người hâm mộ vào sân.

Nếu vào thứ hai, Sevilla không thể thắng tại Getafe thì Atletico sẽ là đội duy nhất còn duy trì thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận. Ở lượt đấu tới, Atletico tiếp đón Villarreal trên sân nhà vào Chủ nhật, và là cơ hội để thầy trò HLV Diego Simeone bước vào kỳ nghỉ quốc tế tháng 9 với tư cách đội đầu bảng.

Tin cùng chuyên mục