Real cần điềm tĩnh trước trận derby Madrid

Đội bóng dẫn đầu La Liga, Atletico Madrid sẽ tiếp đón người hàng xóm Real Madrid vào Chủ nhật trong một trận đấu có khả năng quyết định đến cuộc đua danh hiệu. Bất chấp đang thua thiệt, thì Real vẫn là thách thức đáng nể.

Real Madrid liệu sẽ tiếp tục thể hiện bản lĩnh trước hàng xóm Atletico? Ảnh: Getty Images
Real Madrid liệu sẽ tiếp tục thể hiện bản lĩnh trước hàng xóm Atletico? Ảnh: Getty Images

Real xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, có cùng 53 điểm với Barcelona và chỉ xếp sau về hiệu số, trong khi Atletico đang dẫn đầu bảng với cách biệt 5 điểm, và vẫn còn một trận đấu trong tay. Có thể nói, trận chiến tại Wanda Metropolitano vào Chủ nhật mang tính quyết định với Real nhiều hơn, bởi một kết quả thất vọng nữa sẽ khiến họ mờ nhạt đi cơ hội lật đổ.

Đội bóng của HLV Zinedine Zidane vừa có trận hòa 1-1 đầy thất vọng hôm thứ hai trước đội khách Real Sociedad. Tuy nhiên, sau diễn biến ở trận lượt đi thì giới quan sát đều tin tưởng Real sẽ có màn quật khởi kịp lúc. Trở lại hồi giữa tháng 12, Real trong giai đoạn sa sút bất ngờ kết thúc mạch 26 trận bát bại cùa kình địch cùng thành phố, với chiến thắng thuyết phục 2-0. Thế nên, trong bối cảnh hiện tại khi mà Atletico cũng đang có dấu hiệu sa sút, thì cơ hội chiến thắng đang chia đều.

“Chúng tôi cần giữ bình tĩnh và thể hiện sự kiên nhẫn”, HLV Zidane đánh giá. “Kết quả trước Sociedad sẽ không ảnh hưởng đến cách chúng tôi chuẩn bị cho trận derby. Chúng tôi cần phải đến đó và chơi một trận đấu thực sự tốt. Tất cả các đội đều đang mất điểm, và chúng tôi biết rằng chúng tôi phải đến Atletico và có thể đạt được điều gì đó. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước trong cuộc đua danh hiệu này”.

Atletico thực tế chưa trận thắng trong trận derby Madrid tại La Liga kể từ năm 2016. Chủ nhà chào đón hậu vệ cánh Kieran Trippier trở lại sau án treo giò 10 tuần vì vi phạm các quy tắc cá cược ở Anh. Yannick Carrasco cũng trở lại sau chấn thương chân, trong khi Jose Maria Gimenez và Thomas Lemar cũng đang chạy đua để hồi phục. Trong khi đó, Real cũng có thể chào đón chân sút chủ lực Karim Benzema trở lại, nhưng đội trưởng Sergio Ramos, Eden Hazard và Dani Carvajal đều bỏ lỡ trận đấu.

Real cần điềm tĩnh trước trận derby Madrid ảnh 1 Gerard Pique may mắn không bị tái phát chấn thương đầu gối. Ảnh: Getty Images

Diễn biến tại Wanda Metropolitano có thể chịu ảnh hưởng từ kết quả trước đó, khi Barcelona ra sân tại Osasuna vào thứ bảy. Lionel Messi và đồng đội đang lên tinh thần sau màn ngược dòng ấn tượng trước Sevilla để vào chung kết Cúp Nhà vua (thua 0-2 ở lượt đi nhưng thắng 3-0 trong lượt về). Với nguồn lực tinh thần này, họ cũng không quá lo ngại vì chấn thương đầu gối của trung vệ Gerard Pique - người may mắn được xác định không phải tái phát chấn thương vốn khiến anh chỉ vừa trở lại sau 3 tháng.

Theo tin, thì Pique phải nghỉ ở trận đối đầu Osasuna, nhưng vẫn có khả năng góp mặt ở trận đối đầu với Paris SG tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào tuần tới. Barca đã bị đại diện Pháp đánh bại 1-4 trong trận lượt đi vào tháng trước.

Tin cùng chuyên mục