Real, Barca đồng loạt bị loại ở Cúp Nhà vua

Real Madrid và Barcelona đã bất ngờ hứng chịu thất bại đau đớn tại tứ kết Cúp Nhà vua vào đêm qua, để lần đầu tiên sau gần 65 năm chứng kiến 2 gã khổng lồ La Liga bị loại khỏi giải đấu này trong cùng một ngày.

Lionel Messi bất lực và cùng Barca dừng bước. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi bất lực và cùng Barca dừng bước. Ảnh: Getty Images

Theo thống kê từ ESPN FC, thì lần cuối cùng gã khổng lồ Tây Ban Nha bị loại khỏi giải đấu này trong cùng một ngày là vào ngày 29-5-1955, khi Real Madrid thua Sevilla và Barcelona đã bị Athletic Bilbao loại bỏ ở trận bán kết. Và sau kết quả hôm thứ năm, thì đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2009-2010 các trận bán kết Cúp Nhà vua vắng mặt cùng lúc 2 quyền lực này. Theo đó, danh hiệu Cúp Nhà vua năm nay là cuộc cạnh tranh giữa Real Sociedad, Athletic Bilbao, Granada và đội bóng hạng hai, Mirandes.

Barca, đội đang giữ kỷ lục thắng 30 danh hiệu Cúp Nhà vua - bao gồm 4 chức vô địch trong 5 mùa giải gần nhất - đã chịu thất bại 0-1 tại Bilbao vì bàn thắng của Inaki Williams ở phút bù giờ thứ 3.  Trong khi là tâm điểm của những màn tranh cãi nội bộ, Lionel Messi vẫn góp mặt trong đội hình xuất phát nhưng siêu sao 32 tuổi không thể giúp đội nhà tìm thấy bàn thắng. Thất bại này, đồng nghĩa tân HLV Quique Setien đã thất bại ở mục tiêu đầu tiên. Tuy nhiên, ông này vẫn tỏ ra lạc quan: “Hôm nay mọi thứ diễn ra tốt đẹp, ngoại trừ kết quả. Chúng tôi đã tiến một bước trong cách chơi của mình và tôi hài lòng với nhiều điều chúng tôi đã làm, tôi không chỉ nhìn vào kết quả”.

Real, Barca đồng loạt bị loại ở Cúp Nhà vua ảnh 1 Real Madrid gục ngã khó tin trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, thất bại với Real còn là cú sốc lớn hơn. Sociedad không chỉ kết thúc chuỗi 21 trận bất bại của Real Madrid bằng chiến thắng 4-3 tại Bernabeu, họ thậm chí đã dẫn trước 3-0 sau 56 phút và 4-1 ở phút 69. Nó khiến HLV Zinedine Zidane thất vọng chia sẻ: “Cảm giác này thật tồi tệ, thật khó tin khi chúng tôi thua trên sân nhà theo cách này. Chúng tôi đã khởi đầu tồi tệ. Chúng tôi đã cố gắng cho đến cuối trận và hiệp tốt hơn nhiều trong hiệp 2. Nhưng đối thủ đã chơi tốt, họ đã gây sức ép lớn trong hiệp 1 còn chúng tôi đã phạm quá nhều sai lầm trong phòng ngự”.

Thất bại này sẽ thôi thúc cả 2 gã khổng lồ này tập trung hơn vào cuộc đua La Liga và từ đó dự báo sẽ căng thẳng. Real hiện đang dẫn đầu với cách biệt nhiều hơn 3 điểm so với Barca, họ sẽ trở lại vào Chủ nhật này với các chuyến làm khách - Real đến Osasuna còn Barca du hành đến Real Betis.

Tin cùng chuyên mục