Real áp sát chức vô địch, HLV Zidane vẫn thận trọng

HLV Zinedine Zidane khẳng định Real Madrid vẫn chưa giành được bất cứ điều gì, dù chiến thắng 1-0 trước Getafe giúp họ đã bỏ xa Barcelona đến 4 điểm trước 5 vòng đấu cuối.

Sergio Ramos một lần nữa là người hùng trong chiến thắng nhọc nhằn trước Getafe. Ảnh: Getty Images
Sergio Ramos một lần nữa là người hùng trong chiến thắng nhọc nhằn trước Getafe. Ảnh: Getty Images

Sergio Ramos một lần nữa là người hùng trong chiến thắng nhọc nhằn vừa qua, khi ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền ở phút 79. Đây đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Real, giúp Los Blancos mở rộng lợi thế điểm số trước đội bảo vệ danh hiệu là Barca lên đến 4 điểm khi giải chỉ còn 5 vòng đấu.

Nhưng, HLV Zidane từ chối nhìn quá xa, khi nhấn mạnh trên Movistar: “Chúng tôi có thêm 3 điểm nữa, đó là ba điểm rất quan trọng! Nhưng đó đơn giản là công việc của chúng tôi, là mục tiêu của chúng tôi sau mỗi trận đấu. Đối với chúng tôi, lúc này không có gì thay đổi cả, chúng tôi còn 5 trận chung kết và muốn thắng tất cả. Cho đến khi điều đó xảy ra, chúng tôi vẫn chưa giành được bất cứ điều gì”.

Trong lịch trình 3 vòng đấu còn lại, ngoài chuyến làm khách tại Athletic Bilbao ở lượt đấu kế tiếp vào Chủ nhật, thì Villareal là một trong những đối thủ nhiều khả năng gây nguy cơ mất điểm với Real. Nhưng, HLV Zidane nhấn mạnh trong thận trọng: “Cho đến khi mùa giải kết thúc, chúng ta không thể nói trước bất cứ điều gì. Chúng tôi phải tiếp tục làm việc. Đây là bóng đá, sau 3 ngày là một câu chuyện mới. Hôm nay chúng tôi phải chịu đựng rất nhiều khó khăn, tương tự như khi chống lại Espanyol vậy”.

“Tôi nghĩ rằng mấu chốt là sự kiên nhẫn, mọi người biết rằng bàn thắng rồi sẽ đến”, HLV Zidane nói thêm về trải nghiệm khó khăn trước Getafe. “Và đó là những gì chúng tôi đã làm, chúng tôi hoàn toàn bình tĩnh, vì đây là những khoảnh khắc quan trọng. Sau tất cả, bạn phải chúc mừng các cầu thủ vì tình huống này là không dễ dàng, về cả thể chất hoặc tinh thần”.

Tin cùng chuyên mục