RB Leipzig cẩn trọng trước “ngựa ô” Rangers

Rangers ghi tên mình vào bán kết Europa League sau một hành trình thuyết phục. Đối thủ của đại diện Scotland, RB Leipzig tỏ ra cực kỳ thận trọng trước cuộc đối đầu tại Red Bull Arena.
Leipzig không chủ quan trước Rangers dù được đánh giá cao hơn
Leipzig không chủ quan trước Rangers dù được đánh giá cao hơn

Thuyền trưởng Leipzig “nắn gân” đội nhà
Leipzig trở thành đại diện duy nhất của Bundesliga còn chinh chiến tại châu Âu. Đội bóng Đông Đức sẽ phải đặc biệt cẩn trọng khi đối thủ của họ, Rangers từng hạ Borussia Dortmund trong hành trình tiến vào bán kết đầy hiên ngang.

RB Leipzig đang đứng thứ 4 tại Bundesliga, họ đang chịu sự bám đuổi của Freiburg và Union Berlin trong cuộc đua dự Champions League. Ở Europa League, Die Roten Bullen đã đánh bại Atalanta ở tứ kết. Truyền thông nước Đức bày tỏ sự lạc quan khi Leipzig chỉ phải gặp Rangers bị đánh giá thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, HLV trưởng Domenico Tedesco lại không nghĩ vậy: “Tôi không biết rằng sự lạc quan của mọi người có cơ sở như thế nào nhưng đừng quên chính họ (Rangers) đã hạ Dortmund ở sân chơi này. Điều đó nói lên tất cả. Chúng tôi không được phép chủ quan. Nếu muốn đến cái đích xa nhất, bạn phải học cách tôn trọng mọi đối thủ bất kể họ là ai. Ngay cả khi Steven Gerrard đã rời ghế nóng nhưng Rangers không hề đánh mất sự khó chịu của họ. Chúng tôi sẽ ra sân với quyết tâm và sự cảnh giác cao nhất.”

HLV Domenico Tedesco không cho phép Leipzig được khinh suất
Hành trình ở vòng knockout của Rangers khởi đầu bằng thắng lợi hoành tráng 6-4 sau 2 lượt trận trước Borussia Dortmund. Đại diện Scotland tiếp tục hạ Sao Đỏ Belgrade với tổng tỷ số 4-2 ở vòng 16 đội. Sau 2 lượt trận tứ kết, đội bóng áo xanh xuất sắc giành chiến thắng 3-2 trước Braga. Thuyền trưởng Giovanni van Bronckhorst đã lên dây cót tinh thần trước trận bán kết lượt đi: “Chúng tôi đã có mặt ở bán kết và toàn đội đều tự tin. Khi đã có mặt tại đây thì bất kể Leipzig hay bất kỳ đội bóng nào, chúng tôi vẫn sẽ chơi theo cách của mình. Leipzig đã có nhiều năm chinh chiến tại Champions League, điều đó chứng minh đẳng cấp không phải bàn cãi của họ. Rangers sẽ cố gắng bằng tất cả khả năng tại Red Bull Arena.”

Báo chí Đức tin tưởng vào Leipzig

Niềm hy vọng Nkunku sẽ mang lại lợi thế cho Leipzig?
Tờ Bild vẫn tin tưởng cơ hội tiến đến chung kết Europa League nằm trong tầm tay của RB Leipzig. Với nhiều cá nhân nổi trội trong đội hình như Nkunku, Andre Silva, Dani Olmo… đại diện Đông Đức sẽ biết cách chiếm ưu thế trước “ngựa ô” Rangers.

Dự đoán tỷ số

RB Leipzig – Rangers: 1-0

Đội hình dự kiến

Leipzig (3-4-3): Gulácsi; Klostermann, Gvardiol, Halstenberg; Henrichs, Laimer, Forsberg , Angeliño; Olmo; André Silva, Nkunku

Rangers (4-2-3-1): McGregor; Tavernier, Goldson, Bassey, Barišic; Lundstram, Jack; Arfield, Aribo, Kent; Sakala

Tin cùng chuyên mục