‘Rất mong trong thời gian sớm nhất, VAR sẽ về Việt Nam’

Đó là chia sẻ của Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trong lễ khai mạc chương trình Tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa bóng 2022 thuộc khu vực phía Bắc. 

Các trọng tài tham dự chương trình tập huấn từ ngày 19 đến 21-9
Các trọng tài tham dự chương trình tập huấn từ ngày 19 đến 21-9

Phát biểu mở đầu buổi khai mạc, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Tôi nghĩ trong thời gian tới, đặc biệt là giai đoạn lượt về của mùa giải, trách nhiệm của chúng ta là rất lớn. Cả xã hội, dư luận cũng như CLB sẽ nhìn vào chúng ta. Thực tế, chúng tôi rất trăn trở trong việc tìm kiếm sự hỗ trợ, giải pháp làm sao phục vụ cho giải đấu tốt hơn.

Liên quan đến công cụ hỗ trợ trọng tài (VAR) mà không ít lần dư luận đề cập cần sớm áp dụng vào V-League, ông Tuấn chia sẻ: “Vừa qua tại Pháp, tôi có buổi làm việc với Chủ tịch Gianni Infantino. Trước đó 2-3 tuần, chúng tôi cũng đã trao đổi với Trưởng Ban Dự án FIFA tại châu Á, về việc nghiên cứu đưa công nghệ hỗ trợ cho công tác trọng tài, nhằm giúp các trọng tài giảm bớt áp lực. Tất nhiên, ý tưởng đến thực tiễn cần rất nhiều yếu tố. Chúng ta cần tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức thực hiện hay kinh phí. VFF và VPF cùng các thành viên cũng đã trao đổi với FIFA xoay quanh câu chuyện chuyên môn. Rất mong trong thời gian sớm nhất, bóng đá Việt Nam sẽ có công cụ hỗ trợ trọng tài.

‘Rất mong trong thời gian sớm nhất, VAR sẽ về Việt Nam’ ảnh 1 Ông Trần Quốc Tuấn phát biểu tại buổi khai mạc
Về phần mình, ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực BCH VPF, Chủ tịch VPF cho biết các trọng tài cần phải nắm chắc lý thuyết để vận hành đúng trong thực tế. Ông Trần Anh Tú cũng nhấn mạnh sự kịch tính ở phần còn lại của mùa giải, khi các đội tranh đua chức vô địch và trụ hạng, do đó, các trọng tài cần điều hành thật tốt để tránh ảnh hưởng đến kết quả đối với các CLB.

Đợt tập huấn giữa mùa giải do VFF và Công ty VPF phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 19 đến 21-9 tại trụ sở VFF. Đợt tập huấn được tổ chức nhằm rút kinh nghiệm công tác Giám sát, trọng tài trong thời gian qua đồng thời tiếp tục bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng giám sát, trọng tài điều hành các vòng đấu tiếp theo của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2022.

Theo chương trình, trong sáng mai (20-9), tất cả các trọng tài sẽ được kiểm tra thể lực tại sân điền kinh khu Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao. 

Tin cùng chuyên mục