Rashford tự hào lần đầu mang băng đội trưởng tuyển Anh

Tiền đạo Marcus Rashford ở lần đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế được mang băng đội trưởng tuyển Anh, và cột mốc đầy tự hào này cũng được càu thủ 23 tuổi đánh đấu với bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0 trước Romania.

Marcus Rashford lần đầu ghi bàn trong tư cách đội trưởng tuyển Anh. Ảnh: Getty Images
Marcus Rashford lần đầu ghi bàn trong tư cách đội trưởng tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

Tuyển Anh chiếm ưu thế cầm bóng trong hiệp một với gần 70% thời lượng cầm bóng và 2 lần dứt điểm trúng xà ngang từ Dominic Calvert-Lewin và Jadon Sancho. Tuy nhiên, đội trưởng trẻ tuổi Rashford đã tạo ra sự khác biệt ở phút 68, khi thực hiện thành công một quả phạt đền sau khi Jack Grealish bị phạm lỗi trong vòng cấm. “Đó chắc chắn là một khoảnh khắc tuyệt vời đối với tôi - là đội trưởng tuyển Anh và ghi bàn. Đó là điều mà bạn mơ ước khi còn nhỏ. Hôm nay tôi đã hoàn thành điều đó. Đây là một trận đấu thật sự khó khăn. Nhưng chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Chúng tôi đã làm tốt từ những pha phối hợp cả tấn công và phòng thủ. Cuối cùng, điều quan trọng là chúng tôi đã chiến thắng”.

Đây là trận giao hữu thứ 2 mà tuyển Anh thắngvới cùng tỷ số 1-0, trước đó thắng tuyển Áo. HLV Gareth Southgate thừa nhận Tam sư phải cải thiện hơn để hy vọng giành kết quả tốt ở trận mở màn Euro 2020 với Croatia vào cuối tuần tới: “Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã tốt như mong muốn. Trong hiệp một, chúng tôi luân chuyển bóng khá hợp lý, những khoảnh khắc tốt nhất của chúng tôi là những lần lên bóng bên cánh trái. Nhưng chúng tôi không tốt trước vòng cấm đối phương, chúng tôi đã không có những đường chuyền chính xác hoặc tham gia không đủ khi có cơ hội rõ ràng…”.

HLV Southgate rất vui khi thấy Jordan Henderson trở lại thi đấu lần đầu tiên sau 106 ngày hồi phục từ ca phẫu thuật háng, và tiết lộ tin tức tích cực về thể trạng của Harry Maguire cũng như Bukayo Saka: “Henderson là một người có ảnh hưởng rất tích cực đối với tập thể này. Đó là một bước tiến cho cậu ấy về mặt thể chất ngày hôm nay, cơ hội để cậu ấy có thể chơi một phần nào đó trong giải đấu. Saka bị chấn thương nhẹ ở cơ hông, nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Maguire đang tiến triển tốt, hôm nay cậu ấy đã chạy nên những ngày qua rất tích cực”.

Tin cùng chuyên mục