Rashford nghỉ tối thiểu 6 tuần, Quỷ đỏ thêm tai ương

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phải thừa nhận trong thất vọng rằng, chấn thương của Marcus Rashford có thể loại chân sút hiệu quả nhất của ông trong khoảng 2 tháng tới và hành trình mùa giải càng rơi vào nguy cấp.

Cú sốc Marcus Rashford đến ở thời diểm không thể tệ hơn với HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images
Cú sốc Marcus Rashford đến ở thời diểm không thể tệ hơn với HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images

Rashford gặp chấn thương lưng chỉ vài phút khi anh vào sân từ hiệp 2 trận đối đầu Wolves ở FA Cup vào giữa tuần trước. Và HLV Solskjaer vừa cập nhật tình hình sau trận thua 0-2 tại Liverpool: “Chấn thương của Marcus khá nặng! Vâng, cậu ấy bị rạn xương ở lưng, nó đã xảy ra ở trận đối đầu Wolves. Cậu ấy sẽ ra ngoài một thời gian. Thông thường cần 6 tuần để chữa lành, và sau đó anh ấy cần thêm thời gian để phục hồi. Đây chắc chắn là điều thất vọng, buộc chúng tôi luôn xem xét các cơ hội để cải thiện đội hình. Chúng tôi có thể xem xét một số thỏa thuận ngắn hạn cho vị trí này”.

Khung thời gian chấn thương của Rashford, trùng với lịch trình thi đấu cực kỳ căng thẳng cả về nhịp điệu lẫn tính chất quyết định của nó. Dự kiến chân sút 22 tuổi, người đã ghi 19 bàn sau 31 trận ở mọi đấu trường mùa này, phải vắng mặt trong 12 trận đấu của Quỷ đỏ cho đến thời điểm dự kiến trở lại vào đầu tháng 4, sau kỳ nghỉ của loạt trận quốc tế.

Trong đó, thấy cơ hội cạnh tranh tốp 4 (Man.United vốn đang kém 5 điểm so với vị trí thứ 4 của Chelsea) bị đe dọa nghiêm trọng khi mất Rashford đến 8 trận - bao gồm nhiều đối thủ rất mạnh như làm khách tại Chelsea, Everton, Tottenham hay trận tiếp đón Man.City. Bên cạnh đó, còn hạn chế cơ hộ lật ngược tình thế ở bán kết Cúp Liên đoàn (thua 1-3 trước Man.City ở lượt đi), hay sẽ khó khăn trong nỗ lực tiến xa tại FA Cup. Man.Unied cũng sẽ đối đầu Club Brugge, một đối thủ mạnh từng chơi tại vòng bảng Champions League mùa này, tại vòng 32 đội Europa League.

Tin cùng chuyên mục