Rashford bắn hạ Bầy sói, đưa Quỷ đỏ lên nhì bảng

Đường bóng chệch hướng từ cú sút của Marcus Rashford ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu đã giúp Man.United khuất phục sự ương bướng của Wolves, qua đó cũng đưa Quỷ đỏ vươn lên vị trí nhì bảng và tạm thu hẹp cách biệt với ngôi đầu xuống còn 2 điểm.

Marcus Rashford ghi bàn thắng hệ trọng giúp Quỷ đỏ lên nhì bảng. Ảnh: Getty Images
Marcus Rashford ghi bàn thắng hệ trọng giúp Quỷ đỏ lên nhì bảng. Ảnh: Getty Images

Trận đấu tưởng chừng phải kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng buồn tẻ tại Old Trafgord, khi Wolves làm nản lòng nỗ lực tấn công của Man.United trong suốt 93 phút, trước khi Rashford tung cú sút chân trái đưa bóng chạm Romain Saiss đổi hướng khiến thủ thành Rui Patricio bất lực. Trước đó, số cơ hội mà cả 2 đội tạo ra rất ít ỏi, với điểm nhấn là pha bỏ lỡ đáng tiếc của Bruno Fernandes trong hiệp 1 và một bàn thắng bị từ chối của Edinson Cavani.

Kể từ trận thua trên sân nhà trước Arsenal vào đầu tháng 11, Man.United đã thắng 7 trong số 9 trận bất bại gần nhất tại Premier League, mạch trận ấn tượng này giúp Quỷ đỏ hẹp cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm so với ngôi đầu của Liverpool. Mặc dù vậy, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã bác bỏ ý kiến cho rằng Man.United đang trong cuộc đua danh hiệu: “Đó không phải là một cuộc đua giành danh hiệu chỉ sau 15 trận đấu. Hãy bắt đầu nói về cuộc đua danh hiệu vào tháng 3 và tháng 4. Chúng tôi không thể vượt xa chính mình. Chúng tôi đã có được một vị trí tốt, nhưng mùa giải thậm chí chưa đi được một nửa. Tất nhiên, niềm tin là ở đó, các cầu thủ đang nghĩ rằng có thể thắng bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu và tôi nghĩ điều này là rất quan trọng. Chúng tôi đã có một nhóm mạnh mẽ hơn, cả về tinh thần và thể chất”.

Bàn thắng của Rashford là bàn đầu tiên của anh tại Old Trafford sau 845 phút thi đấu ở Premier League, kể từ lần cuối ghi bàn vào tháng 7 trong trận gặp Southampton. Pha lập công diễn ra ở phút 92:51, cũng là bàn thắng muộn nhất họ ghi trong một trận Premier League tại Old Trafford kể từ tháng 9-2009, khi Michael Owen ghi bàn vào lưới Man.City ở phút 95:27.

Và Rashford cũng nói về bàn thắng thứ 14 trong mùa giải này của mình: “Đó là bàn thắng quyết định! Có lẽ không phải là bàn thắng đẹp nhất, nhưng rất quan trọng khi chúng tôi giành 3 điểm và tiếp tục tiến lên. Chúng tôi phải tập trung giải quyết từng trận một, và nếu có thể tiếp tục tìm ra cách để giành chiến thắng như thế này, sẽ thú vị khi xem chúng tôi ở đâu vào cuối mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục