Rangnick: “Trừ vị trí thủ môn, Man.United cần thay đổi tất cả”

HLV tạm quyền Ralf Rangnick và các học trò đã có màn chia tay tốt đẹp với người hâm mộ trong trận sân nhà cuối cùng của mùa giải khi đánh bại Brentford 3-0. Tuy nhiên, đây vẫn là mùa giải tồi tệ nhất kỷ nguyên Premier League của Quỷ đỏ, và nhà cầm quân người Đức cũng thừa nhận đội bóng cần một cuộc đại phẫu để hy vọng mang thành công trở lại Old Trafford.

Ralf Rangnick dành sự chia tay nồng ấm cho Juan Mata. Ảnh: Getty Images
Ralf Rangnick dành sự chia tay nồng ấm cho Juan Mata. Ảnh: Getty Images

Các tiền vệ Juan Mata, Nemanja Matic hay tiền đạo Edinson Cavani, Jesse Lingard đều sẽ hết hợp đồng vào cuối tháng tới. Thậm chí Eric Bailly, Phil Jones, Anthony Martial, Alex Telles. Aaron Wan-Bissaka… cũng được cho không nằm trong kế hoạch của tân HLV Erik ten Hag. Bản thân HLV Rangnick cũng kết thúc vai trò tạm quyền. Vì vậy, nhà cầm quân người Đức tin rằng công việc của người kế nhiệm đang rất khó khăn.

HLV Rangnick nói với Sky Sports: “Ngoài thủ môn nơi chúng tôi có 3 thủ môn xuất sắc là Tom Heaton, Dean Henderson và David de Gea, trong tất cả các lĩnh vực khác sẽ có những cầu thủ rời CLB. Và ở Man.United lúc này, cải thiện một hoặc 2 khu vực là không đủ, nó cần một cuộc cách mạng sâu rộng trong toàn đội bóng. Rõ ràng là một số cầu thủ sẽ ra đi và cần có những cầu thủ chất lượng hàng đầu đến”.

Man.Unitd đã trải qua cơn khát danh hiệu Premier League kể từ sau khi huyền thoại Sir Alex Ferguson lui vào hậu trường trong mùa hè năm 2013. Tuy nhiên, HLV Rangnick tin rằng chỉ cần có một kế hoạch đúng đắn, ngày Quỷ đỏ trở lại đỉnh cao sẽ không quá xa: “Tôi thực sự tin rằng nếu mọi người làm việc cùng nhau, chúng tôi có thể đưa Man.United trở lại nơi chúng tôi xứng đáng. Các CLB khác thường cần 2 hoặc 3 kỳ chuyển nhượng để thử thách. Nhưng từ giờ trở đi, chúng tôi cần mang về những cầu thủ chất lượng hàng đầu, những người thực sự giúp nâng cao trình độ của đội. Nếu điều này xảy ra thì tôi không nghĩ sẽ mất quá nhiều thời gian để Man.United khôi phục lại vị thế hàng đầu”.

Chiến thắng trước Brentford là chiến thắng lớn nhất mà Man.United có dưới sự quản lý của Rangnick, và sự thiếu ổn định là ký do khiến họ bỏ lỡ cơ hội tham dự Champions League mùa tới. “Tôi không hoàn toàn hạnh phúc với 6 tháng qua”, vị chiến lược gia 63 tuổi nói thêm. “Tôi đã kỳ vọng chúng tôi sẽ giành quyền tham dự Champions League. Đó là mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra, nhưng chúng tôi không đủ kiên định. Chúng tôi đã có 2 hoặc 3 lần chứng kiến mùa giải bị gián đoạn, và một trong số đó là sự tác động nặng nề bởi Covid-19. Chúng tôi cũng không thể mang về bất kỳ cầu thủ mới nào trong tháng Giêng. Tôi đã hy vọng và mong đợi chúng tôi đã giành được nhiều điểm hơn. Chúng tôi có thể dễ dàng có thêm 8 hoặc 10 điểm”.

Tin cùng chuyên mục