Rangnick: “Man.United đã sai lầm trong nhiều năm”

HLV Ralf Rangnick dù không hài lòng với đánh giá của người tiền nhiệm Louis van Gaal rằng Man.United chỉ là “một CLB thương mại”, nhưng ông thừa nhận đội chủ sân Old Trafford đã trải qua nhiều năm thất bại vì những quyết định sai lầm.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Ralf Rangnick phơi bày vấn đề của Man.United.
Đây không phải là lần đầu tiên HLV Ralf Rangnick phơi bày vấn đề của Man.United.

Mới đây cựu HLV Van Gaal, người từng dẫn dắt đội từ năm 2014 đến 2016, đưa ra cảnh báo với đồng hương Erik ten Hag không nên nhận lời dẫn dắt Man.United, vì đây là một CLB chỉ đặt nặng vấn đề thương mại hơn thành công trên sân cỏ. Trong buổi họp báo hôm thứ sáu, HLV Rangnick nêu quan điểm: “Những gì tôi cảm nhận được trong 4 tháng qua là đây là một CLB có bề dày truyền thống, có mối quan hệ mật thiết với các cổ động viên, với thành phố này. Đối với tôi, Man.United là một CLB tuyệt vời và nếu CLB đưa ra những quyết định đúng đắn về những gì đã xảy ra trong vài năm qua, vâng, vài năm qua đã không tốt như mong đợi, nhưng nếu họ có thể đưa ra quyết định đúng đắn, tôi vẫn thấy một tương lai tươi sáng cho CLB này”.

Theo những luồng thông tin gần nhất, thì Ten Hag đang nhiều khả năng được trao nhiệm vụ xây dựng lại Man.United, mang chức vô địch Premier League trở lại Old Trafford lần đầu tiên kể từ năm 2013, cũng như khôi phục lại vị thế hàng đầu ở Champions League. Trong khi đó, Rangnick có thể sẽ lui vào hậu trường sau khi kết thúc vị trí tạm quyền vào cuối mùa giải này, để đảm nhận vai trò cố vấn.

Và vị chiến lược gia người Đức tin rằng chìa khóa thành công trong tương lai nằm ở công tác tuyển mộ lực lượng: “Cuối cùng là về công tác tuyển dụng, là ký đúng cầu thủ vào đúng thời điểm. Tôi không cho rằng đây là công việc khó khăn. Chỉ cần bạn đề ra một quy trình tuyển dụng đúng đắn, xác định rõ đội cần chơi như thế nào để từ đó tuyển mộ loại cầu thủ thích hợp cho nó, những cầu thủ biết cần phải đại diện cho điều gì. Và cuối cùng, bạn tìm thấy một HLV tốt nhất có thể vận hành hệ thống đó”.

HLV Rangnick cũng hé lộ thêm về tiến trình tìm kiếm HLV mới, với liên tiếp nỗ lực tiếp cận và phỏng vấn các ứng viên: “Tôi biết CLB đã nói chuyện với một số người nhưng cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nói về trải nghiệm và ấn tượng mà họ có được từ những cuộc gặp đó. Nhưng đó không phải là vấn đề mà tôi quan tâm, đối với tôi điều quan trọng là phải tập trung vào các trận đấu tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục