Rangnick không xem Ronaldo là “thách thức”

HLV Ralf Rangnick khẳng định ông không xem phản ứng của Cristiano Ronaldo khi bị thay ra mới đây là sự thách thức đối với quyền lực của mình. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức cảnh báo ngôi sao người Bồ Đào Nha cần biết kiếm chế trước sự soi xét của truyền thông.

Cristiano Ronaldo thất vọng khi bị HLV Ralf Rangnick thay ra. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo thất vọng khi bị HLV Ralf Rangnick thay ra. Ảnh: Getty Images

Ronaldo đã tỏ rõ thất vọng sau khi rời sân ở hiệp 2 trong chiến thắng 3-1 của Man.United trước Brentford vào thứ tư. Hình ảnh truyền hình quay được cảnh Ronaldo ném áo khoác sau khi rời sân, cũng như việc HLV Rangnick có cuộc thảo luận ngắn với ngôi sao 36 tuổi. HLV Rangnick cho biết sau trận đấu, phản ứng đó là “bình thường”, nhưng phát biểu trong một cuộc họp báo mới nhất hôm thứ sáu, nhà cầm quân tạm quyền thừa nhận rằng tốt hơn hết là Ronaldo cần kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn. Rangnick nói: “Rõ ràng bất kỳ HLV cũng không muốn điều đó xảy ra, không nên quá xúc động và nhất là khi nó diễn ra trước ống kính truyền hình. Tôi không nghĩ điều này sẽ có lợi cho bất kỳ ai, không có lợi cho cậu ấy cũng như đồng đội”.

HLV Rangnick tiết lộ Ronaldo đã hỏi ông tại sao thay anh ra mà không phải là một trong những “cầu thủ trẻ hơn”. Và nhà cầm quân người Đức cho biết ông không có vấn đề gì với sự chất vấn của Ronaldo, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục làm điều tương tự nếu cảm thấy rằng điều đó là tốt cho đội: “Tôi không cho rằng đó là hành động đang thách thức đối với quyền lực của tôi. Cristiano đơn giản chỉ đang quá cảm xúc vì không vui khi bị thay ra. Đây không phải là lần đầu tiên những khoảnh khắc như vậy xảy ra với cậu ấy. Trong quá khứ dù là Sir Alex Ferguson hay Maurizio Sarri hoặc bất cứ ai, phản ứng của cậu ấy khá giống nhau khi bị thay ra. Điều đó cho thấy cuối cùng thì nó không liên quan gì đến HLV, nó là về tham vọng của riêng cậu ấy với mong muốn ở lại sân. Tôi không đổ lỗi cậu ấy vì điều đó”.

Ronaldo đang gặp một vấn đề ở cổ và nghi ngờ có thể sẵn sàng ra sân tiếp đón West Ham vào thứ bảy. Ngoài ra, một sự vắng mặt đáng tiếc khác là trung vệ Victor Lindelof, người đang được cho ở lại bên gia đình sau khi nhà bị trộm đột nhập khi anh đang cùng đội thi đấu với Brentford.

Tin cùng chuyên mục