Rangnick chỉ ra “tử huyệt” trước trận quyết đấu Liverpool

Cristiano Ronaldo vừa ghi hat-trick thứ 50 trong sự nghiệp CLB để mang về chiến thắng 3-2 trước Norwich tại Old Trafford. Cơ hội tốp 4 vừa sáng lên trở lại, nhưng HLV Ralf Rangnick lo ngại mọi thứ có thể xấu đi nhanh chóng sau chuyến làm khách đến Liverpool vào thứ ba, nếu đội của ông cứ tiếp tục năng lực phòng ngự kém cỏi như hiện tại.

Norwich ghi bàn kém nhất giải nhưng vẫn khiến David de Gea 2 lần vào lưới nhặt bóng.
Norwich ghi bàn kém nhất giải nhưng vẫn khiến David de Gea 2 lần vào lưới nhặt bóng.

Cú hat-trick thứ 2 trong mùa giải của Ronaldo rõ ràng là yếu tố quan trọng nhất giúp Man.United đánh bại Norwich. Tuy nhiên, đóng góp của thủ môn David de Gea cũng quan trọng chẳng kém. Thật vậy Norwich, đội đang xếp chót bảng và mới chỉ ghi 20 bàn trước vòng đấu này (hiệu suất kém nhất giải), nhưng lại dễ dàng ghi 2 bàn thắng tại Old Trafford, cũng như khiến De Gea phải nhiều lần nỗ lực cứu thua trong 15 nỗ lực dứt điểm suốt trận.

Một hàng thủ như thế mà đối đầu với Liverpool tại Anfield lúc này chẳng khác gì… tự dâng 3 điểm cho đối thủ. Liverpool là đội duy nhất chưa thua trên sân nhà mùa này, thắng 12 lần bao gồm 6 trận gần nhất. Và Liverpool chính là đội khiến Man.United nhận lãnh thất bại nặng nề nhất ở Premier League mùa này, khi thắng 5-0 ngay tại Old Trafford ở lượt đi. Lữ đoàn đỏ cũng đang chơi với phong độ… trên trời, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vừa xuất sắc đánh bại Man.City 3-2 ở bán kết FA Cup trong diễn biến mà họ tạo cách biệt an toàn 3 bàn ngay sau hiệp đầu, qua đó tiếp tục săn tìm “cú ăn 4” danh hiệu vô tiền khoáng hậu.

Dễ hiểu khi HLV Rangnick không quá tự tin trong đánh giá về trận “derby Anh quốc” vào thứ ba: “Mọi người đã xem trận đấu hôm nay, và tất cả chúng ta đều biết sẽ chơi với đội nào vào thứ ba. Liverpool đang có cơ hội giành 4 chiếc cúp ở mùa này. Nếu chúng tôi chơi như ngày hôm nay sẽ rất khó để giành được dù chỉ một điểm trên sân họ. Tôi không thực sự hài lòng với màn trình diễn khi chúng tôi không sở hữu trái bóng. Premier League không có trận nào là dễ dàng, nhưng chắc chắn đối đầu Liverpool luôn là trận đấu khó nhất. Chúng tôi phải phòng ngự tốt hơn những gì đã có hôm nay, và trước Liverpool thậm chí còn cần một hê thống phòng ngự thật hoàn hảo”.

Tin cùng chuyên mục