“Rắn hổ mang” Kubrat Pulev: Thấy yếu điểm của AJ “cơ bắp”, muốn lật đổ kế hoạch “nhất thống giang hồ” của Fury “giận dữ”

Trận “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev thách đấu Anthony Joshua “cơ bắp” để tranh lấy các đai hạng nặng WBA (Super), IBF và WBO - kèm thêm đai IBO “không quá quan trọng”, tại sàn đài The SSE Arena (London, Anh quốc) cuối tuần này đang nóng dần lên trong làng đánh quyền hạng nặng chuyên nghiệp. Nếu Pulev thắng AJ, anh sẽ đảo lộn kế hoạch của Tyson Fury.
Pulev (phải) muốn gây bât ngờ trước AJ
Pulev (phải) muốn gây bât ngờ trước AJ

Pulev, võ sĩ cực kỳ khó chịu đến từ Bulgaria, người mới chỉ thất thủ đúng 1 lần duy nhất trong suốt sự nghiệp (trận thua Wladimir Klitschko “huyền thoại” bằng KO ở hiệp 5 trong trận đấu diễn ra tại Humburg - Đức hồi năm 2014, khi tranh đai IBF và The Ring), sẽ là một đối thủ vô cùng nguy hiểm dành cho AJ, người cũng nếm trải thất bại đúng 1 lần (để thua “Gã mập ù” Andy Ruiz ở một kết quả KO kỹ thuật đầy bất ngờ hồi tháng 6 năm ngoái). Và trận đấu giữa 2 người này, dự kiến diễn ra vào Chủ nhật 13-12, có thể sẽ xoay chuyển cục diện của hạng cân nặng.

Nếu AJ giành chiến thắng, “trận đấu nhất thống giang hồ trong mơ” giữa anh và tay đấm đồng hương Fury “giận dữ” có thể sẽ sớm được triển khai. Nhưng ngược lại, nếu Pulev mới là người chiến thắng, giới mộ điệu sẽ phải đón nhận một thực tại trần trụi, khi một Pulev không được yêu mến sẽ trở thành kẻ phá bĩnh giấc mơ màu hồng của làng quyền nước Anh. Với năng lực của Pulev, với những cú xuất quyền hiểm như cú mổ của rắn hổ mang, mang nọc độc chết chóc công kích vào những chỗ yếu nhất của đối thủ, thì bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra cả.

Đó chính là lý do, Pulev đã tự tin cho biết trên Ring TV: “Chúng tôi nhìn thấy rất nhiều yếu điểm của Anthony. Rất nhiều mặt tệ hại của anh ta. Tôi nghĩ, những sai lầm, yếu điểm và mặt xấu này vẫn đang tồn tại trong anh ta. Điều quan trọng nhất chính là tôi sẽ trình diễn như thế nào vào đêm thứ Bảy. Khi tôi đủ giỏi, tôi sẽ đánh bại anh ra thật hay. Ngay vào lúc này, tôi đang có cảm giác rất tốt, mạnh mẽ và tràn đầy uy lực. Tôi đang rất mạnh mẽ khi bước vào trận chiến này”.

Là 1 trong số vài người từng đối đầu với Klitschko “em” và vẫn thượng đài cho đến ngày hôm nay (bên cạnh AJ, Fury và “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin), Pulev đã học được rất nhiều bài học về việc đánh mất cơ hội giành đai vô địch thế giới hạng nặng và tất cả những trải nghiệm này sẽ giúp anh tìm được suất đối đầu với Fury - một “chiến tướng” hiếm hoi từng đánh bại Wladimir, bằng cách đánh bại một “chiến tướng” hiếm hoi khác cũng từng thắng Wladimir - đó là AJ???

“Tôi cảm thấy rất khỏe khoắn và hạnh phúc. Tôi đang có đầy tràn năng lượng. Sau trận đấu và sau chiến thắng, tôi sẽ còn hạnh phúc hơn nữa. Tôi nghĩ, sau trận đấu này, tôi sẽ đấu với Tyson Fury. Sẽ là rất hay. Tôi không tin rằng trận Joshua vs Fury sẽ được diễn ra vì tôi sẽ thắng vào cuối tuần này. Tôi nghĩ, thế giới cần một nhà vô địch mới như là tôi. Tôi là nhà vô địch thế giới mới và tôi đang đến đây”, Pulev lạc quan tâm sự khi hướng đến trận đấu tại The SSE Arena…

Tony Bellew, võ sĩ người Anh đã giải nghệ sau khi để thua “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk trong trận “nhất thống giang hồ hạng cân bán nặng” đánh giá rất cao đối thủ 39 tuổi có cơ hội tranh đai vô địch thế giới cuối cùng: “Tin tôi đi, Kubrat Pulev là một đối thủ lớn, là một gã trai mạnh mẽ. Tôi đã xem anh ta từ khi còn là một võ sĩ nghiệp dư, thời điểm anh ta từng vài lần đại diện cho quyền Anh của Bulgaria. Anh ta rất nguy hiểm, rất uy lực và rất to cao và là một võ sĩ có phong cách phi chính thống. Đó là phong cách, kỹ năng và chiêu thức khác hẳn hoàn toàn so với đối thủ mà Joshua từng đối mặt gần đây (Andy Ruiz). Cú tay trái của anh ta là rất nguy hiểm”.

Tin cùng chuyên mục