Ramos tự hào tạo nên lịch sử cùng La Roja

Tây Ban Nha đã bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm dự VCK EURO 2020, nhưng trận hòa tại Na Uy hôm qua trở nên đáng nhớ với lịch sử La Roja khi chứng kiến trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos thiết lập kỷ lục mới.

Sergio Ramos không giấu diếm tham vọng chinh phục những kỷ lục mới. Ảnh: Getty Images
Sergio Ramos không giấu diếm tham vọng chinh phục những kỷ lục mới. Ảnh: Getty Images

Ramos với chiếc băng đội trưởng trên tay vào đêm qua đã đi vào lịch sử tuyển Tây Ban Nha với tư cách cầu thủ có nhiều lần khoác áo nhất. Ngôi sao của Real Madrid đã trải qua 14 năm chơi bóng cho La Roja, kể từ ngày ra mắt ở trận giao hữu với tuyển Trung Quốc đến trận hòa đêm thứ bảy, thì anh đã có tổng cộng 168 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha - chính thức nhiều hơn 1 lần so với thủ thành huyền thoại Iker Casillas.

Trung vệ 33 tuổi là một phần của thế hệ vàng Tây Ban Nha đã nâng cao danh hiệu World Cup 2010, EURO 2008 và 2012. Ramos chính thức sở hữu tấm băng đội trưởng kể từ năm 2016 sau trận đấu cuối cùng của thủ thành Casillas. Về cột mốc đánh nhớ này, Ramos nói sau trận đấu: “Tất cả những gì thuộc về cá nhân chỉ là thứ yếu. Nhưng không vì thế tôi sẽ đánh đổi vinh dự này để có chiến thắng hôm nay. Kỷ lục này là một phần thưởng tuyệt vời cho nhiều năm cống hiến và đó là một niềm tự hào to lớn đối với tôi. Luôn có những cảm xúc đặc biệt mỗi khi mặc chiếc áo này. Điều đó sẽ không thay đổi và tôi hy vọng sẽ tiếp tục làm như vậy trong nhiều năm nữa”.

Sau khi đi vào lịch sử tuyển Tây Ban Nha, phía trước sẽ là 2 kỷ lục khác mà Ramos có thể chinh phúc. Đầu tiên là số lần khoác áo nhiều nhất của một đội tuyển tại châu Âu, khi anh chỉ còn kém 8 lần so với thủ thành huyền thoại tuyển Italia, Gianluigi Buffon (176 lần). Và trong khát vọng “chơi thêm nhiều năm nữa” mà Ramos vừa bảy tỏ, thì anh có thể chinh phục kỷ lục thế giới được năm giữ bởi Ahmed Hassan (184 khoác áo tuyển Ai Cập).

Tin cùng chuyên mục