Ralf Rangnick phải mạnh dạn loại bỏ Raphael Varane để vực dậy Man.United

Cựu trung vệ Blackburn Rovers, Tim Sherwood đã chỉ trích phong độ tệ hại của Raphael Varane trong đội hình Man United. Ông khẳng định rằng nhà vô địch World Cup chơi quá tệ cho Quỷ đỏ và lẽ ra phải gánh trách nhiệm bởi những thất bại gần đây.
Tim Sherwood cho rằng Rangnick phải gạch tên Varane trong trận gặp Leeds đêm nay
Tim Sherwood cho rằng Rangnick phải gạch tên Varane trong trận gặp Leeds đêm nay

Phát biểu trên Sky Sports, chuyên gia Tim Sherwood giải thích lý do tại sao ông tin rằng hậu vệ người Pháp là một phần của vấn đề trong hàng thủ Man United: 

“Khi nói về cặp trung vệ tốt nhất của Man United hiện thời, rõ ràng là Harry Maguire đá cặp với Victor Lindelof là tốt nhất. Vậy Raphael Varane đóng vai trò gì ở Old Trafford? Nếu không hạn chế được bàn thua thì thực tế là cậu ấy đã thất bại. Varane chơi thật tệ kể từ khi đến Old Trafford!".

Sherwood nói thêm: “Bạn đã có Maguire phòng thủ ở trung tuyến, nhưng Varane cũng muốn phòng thủ ở đó, vì vậy họ không cân bằng trách nhiệm với nhau. Khi Lindelof chơi (trong trận thắng Brighton 2-0), Man United trông tốt hơn, họ trông ổn hơn với 2 trung vệ ăn ý và chịu phối hợp với nhau. Khi đi tìm cặp trung vệ có mối quan hệ đối tác tốt nhất, thì nhà cầm quân phải mạnh mẽ gạch tên người kém hơn, bất kể đó là nhà vô địch Champions League và từng thắng World Cup”.

Cựu HLV Tottenham Hotspur thực sự có lý khi nêu lên điểm khúc mắc nhất ở Old Trafford: Hàng thủ Man United liên tục để thủng lưới dù được tập hợp rất nhiều cầu thủ đắt giá. Tuy nhiên, Varane thường không bị chỉ trích kể từ khi anh đến Old Trafford. Phần lớn trách nhiệm thuộc về đội trưởng Harry Maguire.

Người ta nhắm vào Maguire vì anh là trung vệ đắt giá nhất thế giới, báo chí cũng ít săm soi Varane vì anh là  thủ lĩnh hàng thủ Madrid, cũng là nhà vô địch thế giới với tuyển Pháp. Nhưng giới mộ điệu dường như quên rằng Varane chỉ là tân binh, còn Maguire mới là trụ cột ở Old Trafford, người điều hành hàng thủ.

Kể từ khi Varane đến, Maguire không còn là người thống lĩnh hàng thủ. Nhiều trận anh phải dạt sang trái để lấp khoảng trống. Thậm chí Varane thường chỉ huy bắt việt vị nhưng khi bẫy việt vị bị sập vì có ai đó lỗi vị trí thì người ta lại nghĩ là do Maguire.

Chỉ khi Harry Maguire đá cặp với Lindelof thì hệ thống cũ mới phục hồi. Vậy lỗi là ở Varane chứ đâu phải Maguire – Tim Sherwood kết luận.

Declan Rice muốn đến Man United

 Theo phóng viên Samuel Luckhurst của Manchester Evening News, ngôi sao của West Ham, Declan Rice đang muốn chuyển sang Manchester United. Cánh báo chí lưu ý rằng Rice là một ưu tiên của Quỷ đỏ, đội đã theo đuổi ngôi sao trong nhiều năm.

Declan Rice chắc chắn đã thu hút được sự quan tâm nghiêm túc từ các nhà cầm quân châu Âu, nhờ những màn trình diễn chói sáng cho West Ham. Theo Telegraph, Chelsea đã nhảy vào theo đuổi ngôi sao trẻ London.

Rice vẫn còn 2 năm trong hợp đồng với The Hammers, nhưng West Ham có thể phải vật lộn để giữ anh nếu họ không đạt được danh hiệu châu lục. Luckhurst cũng cho rằng The Hammers có thể tìm thấy mức phí tốt nếu bán Rice vào mùa hè này.

Tin cùng chuyên mục