Rakitic kêu gọi Barca đoàn kết vượt qua chấn thương của Messi

Barcelona xui rủi khi mất siêu sao Lionel Messi trước loạt trận quan trọng trong tháng 10 khi ở họ phải đụng độ Inter ở Champions League và nhất là trận Siêu kinh điển với Real Madrid vào tuần tới. HLV Ernesto Valverde tin vào đội ngũ còn lại, trong lúc tiền vệ Ivan Rakitic kêu gọi các đồng đội gắng sức để cùng vượt qua khó khăn.
Messi đang được sơ cứu trên sân
Messi đang được sơ cứu trên sân

Ngôi sao người Argentina đã phải rời sân phút 26 (trận Barca thắng Sevilla) trong đau đớn khi bị gãy xương distal radius ở cánh tay khiến anh phải ngồi ngoài sân ít nhất 3 tuần. Điều đó có nghĩa anh sẽ vắng mặt 5 trận, bao gồm 2 trận gặp Inter giữa tuần và trận Siêu kinh điển vào chủ nhật tới. Trong 2 trận còn lại là trận gặp Cultural Leonesa ở Cúp nhà Vua và trận gặp Rayo Vallecano ở La Liga. Barcelona giờ chỉ hy vọng Messi kịp trở lại cho trận gặp kình địch Atletico Madrid vào cuối tháng 11. Từ giờ đến đó, Ivan Rakitic tin rằng Barca có thể duy trì nhịp điệu chiến thắng nếu mọi người đoàn kết và chiến đấu khi thiếu vắng Messi.

Tiền vệ người Croatia nói trên đài Movistar: “Chúng tôi không vui chút nào sau chiến thắng Sevilla, nhưng bóng đá là thế. Anh ấy gặp xui xẻo khi tự làm đau mình trong pha té ngã và chúng tôi nhanh chóng thấy là sự việc không tốt lành chút nào.

"Bây giờ chúng tôi phải kéo nhau, phải chứng tỏ rằng không có Leo đội vẫn có` thể tiến về phía trước. Chúng tôi muốn duy trì chiến thắng để giúp anh ấy yên tâm hồi phục chấn thương”.

Đây là chấn thương thứ 14 trong suốt sự nghiệp của Messi khi phần lớn là chấn thương cơ bắp trong những trận cầu gắng sức, hiếm khi anh bị chấn thương nặng như lần này. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 12-2007, trận Siêu kinh điển sẽ vắng cả Messi lẫn Cristiano Ronaldo.

Tin cùng chuyên mục